Triển lãm ô tô Việt Nam 2013: Lần đầu xuất hiện các thương hiệu xe sang

23/10/2013 17:38 GMT+7

Triển lãm ô tô Việt Nam lần thứ 9 đã khai mạc lúc 15 giờ 30 ngày 23.10 và sẽ kéo dài đến hết ngày 27.10 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC), TP.HCM.

Triển lãm ô tô Việt Nam lần thứ 9 đã khai mạc lúc 15 giờ 30 ngày 23.10 và sẽ kéo dài đến hết ngày 27.10 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC), TP.HCM.

Mẫu concept Toyota Fun-Vii đặc biệt tại triển lãm năm nay
Mẫu concept Toyota Fun-Vii đặc biệt tại triển lãm năm nay 

Điểm nhấn của triển lãm năm nay là sự có mặt của các thương hiệu xe sang lần đầu tiên có mặt gồm Infinity và Lexus trong khi lại thiếu các hãng xe Trường Hải với (thương hiệu Kia, Mazda), Huyndai.

Các hãng xe khác tham gia triển lãm có Ford, GM, Hino, Honda, Mercedes-Benz, Suzuki, Toyota, Vinastar, Audi, BMW, Land Rover, Renault, Nissan. Ngoài ra, gần một trăm gian hàng phụ tùng, bảo dưỡng, sửa chữa, ngân hàng đến bảo hiểm cũng hiện diện trong dịp triển lãm.

Chương trình do Hiệp hội Các nhà sản xuất  ô tô Việt Nam (VAMA), các nhà nhập khẩu ô tô chính thức, Công ty CIS Việt Nam và Công ty Le Bros phối hợp tổ chức.

Triển lãm ô tô Việt Nam 2013 diễn ra trong bối cảnh thị trường ô tô đang ấm lên.

Theo báo cáo cuả VAMA, doanh số bán hàng của các thành viên trong tháng 9 vừa qua đạt 9.785 xe, tăng 24% so với tháng 8.2013, tăng 28% so với cùng kỳ năm ngoái.

Đại diện các hãng xe tham gia triển lãm đều cho biết họ mong đợi sự kiện này như cú hích quan trọng cho thị trường cuối năm - thời điểm sức mua tăng cao nhất trong năm - và tạo đà cho năm tiếp theo.

Các hãng xe tham gia triển lãm đều đầu tư công phu các gian hàng, giới thiệu nhiều mẫu xe mới.

Audi giới thiệu 9 mẫu xe với trung tâm là mẫu siêu xe Audi R8 Spyder 5.2 V10 quattro; chiếc Audi R8 Coupe 5.2 V10 quattro và dòng Audi mới sắp ra mắt.

BMW có BMW Series 1, BMW Series 428i...

Ford Việt Nam mang đến công nghệ động cơ hoàn toàn mới EcoBoost với khả năng tiết kiệm nhiên liệu ưu việt. Động cơ EcoBoost 1.0L được lắp trên phiên bản Ford Fiesta hoàn toàn mới.

General Motors Việt Nam gây chú ý với mẫu xe thể thao Corvette.

Honda Việt Nam gây ấn tượng mạnh với mẫu xe concept Urban SUV và bộ sưu tập các mẫu xe Civic, CR-V, City và mẫu Accord hoàn toàn mới, đặc biệt là CR-V phiên bản Modulo trẻ trung với bộ phụ kiện mạnh mẽ, cá tính, hiện đại.

Land Rover giới thiệu xe Range Rover Sport 2014 All-New với khung xe hoàn toàn bằng nhôm và các mẫu Range Rover Evoque, All-New Range Rover và All-New Range Rover Sport.

Mercedes-Benz có 10 mẫu xe mới trong đó có mẫu xe C-Class thiết kế mới.

Vina Star Motors thì nhấn mạnh mẫu xe hatchback Mirage (Hero car) bên cạnh các mẫu xe Pajero Sport, Triton.

Nissan ra mắt mẫu xe Nissan Teana hoàn toàn mới nhập khẩu từ Mỹ  cùng với mẫu xe crossover thể thao nhỏ gọn JUKE và Nissan Sunny…

Toyota đưa đến 6 mẫu xe hiện đang được ưa chuộng nhất cùng các phiên bản đặc biệt gồm: Camry, Vios Motorsport, Toyota 86 TRD, Fortuner TRD, Altis 2.0V và mẫu xe Land Cruiser Prado mới phiên bản 2014.

Đặc biệt thu hút là mẫu xe Toyota Fun-Vii, một mẫu xe concept thể hiện ý tưởng về một tương lai mà ở đó con người, xe và cả xã hội được kết nối với nhau. 

Infiniti gây chú ý với chiếc xe đua RB9 và trang phục sử dụng khi đua xe của hai tay lái đội đua Infiniti Red Bull Racing: Sebastian Vettel và Mark Webber.

Renault có 4 mẫu xe Koleos 3 SUV, Sedan Latitude 2, Megane Hatch Sedan và chiếc xe thể thao Clio RS lần đầu tiên ra mắt. Lexus giới thiệu các mẫu xe đang chạy khá nhiều trên đừơng như LS460L, LX570, RX350, GS350 và ES350…

BTC kỳ vọng triển lãm sẽ thu hút 150.000 lượt khách tham quan.

Chiếc sedan A5 cuả Audi
Chiếc sedan A5 cuả Audi

Xe concept Urban SUV cuả Honda VN
Xe concept Urban SUV cuả Honda VN

Chiếc GS350 cuả Lexus
Chiếc GS350 cuả Lexus

Màn ra mắt hoành tráng cuả Mescedes
Màn ra mắt hoành tráng của Mercedes

Bài, ảnh: N.Sơn

>> Triển lãm Mercedes-Benz Fascination Hà Nội - Việt Nam
>> 3 "đại ca" Mỹ lại ngó lơ Triển lãm Ô tô Tokyo
>> Chân dài "lúng liếng" trong triển lãm ô tô Thượng Hải
>> Khai cuộc Triển lãm ô tô New York
>> Mẫu concept đẹp nhất Triển lãm xe Detroit 2013
>> Những siêu phẩm tại triển lãm xế độ SEMA Show 2012
>> Triển lãm xe Los Angeles: no mắt công nghệ xanh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.