CEO Hyundai: ‘Thị trường xe 2016 không tươi sáng’

17/12/2015 06:50 GMT+7

Theo Chủ tịch Hyunda, ông Chung Mong-Koo dự báo thị trường xe hơi toàn cầu trong năm 2016 sẽ không tươi sáng và đầy thách thức.

Theo Chủ tịch Hyunda, ông Chung Mong-Koo dự báo thị trường xe hơi toàn cầu trong năm 2016 sẽ không tươi sáng và đầy thách thức.
Theo Reuters, ông Chung Mong-Koo, Chủ tịch đương nhiệm của hãng xe Hyundai nói rằng thị trường xe hơi toàn cầu sẽ không tươi sáng vào năm tới (tức 2016). Ông này còn nhấn mạnh rằng 2016 sẽ là một năm đầy thách thức đối với Hyundai. Phát biểu này được ông Chung Mong-Koo đưa gia trong cuộc họp với các CEO của từng thị trường.

Ông Chung lo ngại thị trường xe năm 2016 sẽ theo chiều hướng xấu
Theo ông Chung, tăng trưởng năm nay sẽ bị kìm hãm bởi nền kinh tế toàn cầu đang suy thoái, đặc biệt là biến động tại thị trường xe lớn thứ hai thế giới là Trung Quốc cũng như những khó khăn tại các thị trường mới nổi, trong đó có Đông Nam Á. Cũng trong phát biểu của mình, ông Chung Mong-Koo cho biết Hyundai phải tích cực đẩy mạnh việc phát triển xe xanh thân thiện với môi trường đồng thời hậu thuẫn mạnh mẽ cho thương hiệu xe hạng sang Genesis.

Hyundai sẽ tập trung vào xe xanh và xe sang để giải quyết khủng hoảng
Kế hoạch tập trung vào xe xanh và xe sang của CEO Hyundai đã được hãng xe Hàn Quốc áp dụng thời gian gần đây đặc biệt là khi tách Genesis trở thành thương hiệu xe hạng sang riêng đe dọa vị trí của người Đức hay Nhật. Đây là chiến lược khôn ngoan bởi xe xanh đang là xu thế trong bối cảnh kinh tế toàn cầu biến động. Ngoài ra, lịch sử cũng cho thấy xe sang ít ảnh hưởng bởi khủng hoảng kinh tế cũng như có tỉ suất lợi nhuận cao hơn xe bình dân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.