Chủ xe Ford kiện đại lý vì 'bán' xe của mình cho khủng bố IS

17/12/2015 06:05 GMT+7

Chiếc bán tải Ford mang logo công ty của một người đàn ông Mỹ sau khi bán cho đại lý đã bất ngờ xuất hiện trong một video với vai trò xe của khủng bố IS.

Chiếc bán tải Ford mang logo công ty của một người đàn ông Mỹ sau khi bán cho đại lý đã bất ngờ xuất hiện trong một video với vai trò xe của khủng bố IS.
Nếu tính thang điểm từ 1 tới 10 dành cho những địa điểm quảng cáo tệ nhất thì vị trí bên cạnh một xe bán tải của IS lắp một khẩu súng chống máy bay ở thùng sau và phát trên truyền hình quốc gia có thể đứng ở vị trí thứ… 20. Đó cũng là câu chuyện mà một người thợ sửa ống nước ở bang Texas tên Mark Oberholtzer phải trải qua sau khi bán chiếc xe bán tải Ford F-250 cũ cho đại lý AutoNation Ford Gulf Freeway vào tháng 10 năm 2013. Hài lòng với giá bán và mua chiếc xe mới, Mark trở về cuộc sống thường nhật với công việc thay ống nước và sửa cống.

Chiếc bán tải Ford của Mark Oberholtzer hiện đang bị IS trưng dụng xuất hiện trên truyền hình quốc gia
Tuy nhiên, vào tháng 12 năm 2014, Mark đã rất tức giận khi một video từ nhóm khủng bố cực đoan cho thấy chiếc xe bán tải Ford màu đen được trang bị súng và logo Mark-1 Plumbing - tên công ty của Mark Oberholtzer ở bên sườn xe. Ngay lập tức, Mark nhận ra thương hiệu của mình đang bị ảnh hưởng xấu, công việc mất dần và có thể bị đe dọa đến tính mạng bởi những người tin rằng ông sẵn sàng bán chiếc xe tải cũ cho một tổ chức khủng bố. Mark Oberholtzer cảm thấy cần phải đệ đơn kiện nhưng đối đầu IS trong một phiên tòa còn khó hơn đánh bại tổ chức này trên chiến trường nên giải pháp khả thi duy nhất còn lại là kiện đại lý AutoNation Ford Gulf Freeway.
Có thể bạn sẽ thắc mắc "Tại sao ông ta không dọn sạch chiếc xe của mình trước khi bán nó?". Trong đơn kiện, Mark nói rằng trong lúc đang chờ nhận tiền, ông bắt đầu gỡ logo mang thương hiệu của mình dán trên thân xe thì một nhân viên bán hàng yêu cầu ông dừng tay bởi vì nó sẽ làm xước lớp sơn xe và khẳng định "Đại lý có thứ tốt hơn để gỡ chúng".

Chiếc bán tải Ford dán logo công ty Mark-1 Plumbing xuất hiện trong một video với vai trò xe của khủng bố IS
Hiện tại, Oberholtzer đang yêu cầu "1 triệu USD thiệt hại vì tội gian lận, cẩu thả, phỉ báng, xâm phạm đời tư và lừa đảo thương mại." Theo một số luật sư, nếu những gì Mark nói trên là sự thật, ông sẽ có nhiều cơ hội thắng kiện hơn. Có thể không phải là 1 triệu USD, nhưng vẫn sẽ là một số tiền khá lớn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.