Ford Ecosport triệu hồi 16.444 xe do lỗi hệ thống treo

16/11/2015 21:46 GMT+7

16.444 chiếc crossover Ford EcoSport vừa bị triệu hồi về đại lý để khắc phục vấn đề lỗi trên hệ thống treo sau có thể dẫn tới nguy cơ tai nạn.

16.444 chiếc crossover Ford EcoSport vừa bị triệu hồi về đại lý để khắc phục vấn đề lỗi trên hệ thống treo sau có thể dẫn tới nguy cơ tai nạn.

Ford Ấn Độ vừa tiến hành đợt triệu hồi thứ 2 đối với mẫu EcoSport tại thị trường này, ảnh hưởng tới 16.444 chiếc sản xuất từ tháng 11.2013 đến 4.2014 tại nhà máy Chennai. Trước đó, Ford cũng từng phải triệu hồi EcoSport tại thị trường này do những vấn đề liên quan tới nhiên liệu. Việc triệu hồi ảnh hưởng tới những mẫu xe sản xuất từ nhà máy Chennai, Ấn Độ nên nhiều khả năng EcoSport lắp ráp, bán ra tại Việt Nam không bị ảnh hưởng.
Số xe Ford EcoSport sản xuất tại Ấn Độ từ cuối năm 2013 đến giữa năm 2014 gặp lỗi hệ thống treo
Theo Ford Ấn Độ, nguyên nhân của đợt triệu hồi xuất phát từ một số bộ phận lỗi nằm trên hệ thống treo sau của EcoSport. Cụ thể, dầm chịu xoắn trên hệ thống treo sau của xe có thể chưa được siết chặt đúng tiêu chuẩn kỹ thuật. Điều này có thể ảnh hưởng tới sự ổn định của xe khi di chuyển, gây mất thăng bằng thậm chí là lật xe. Hãng xe Mỹ cho biết chưa có ghi nhận nào về tai nạn liên quan đến lỗi này nhưng khách hàng vẫn nên đến đại lý, kiểm tra, khắc phục để đảm bảo an toàn.
Ford EcoSport là mẫu xe đa dụng cỡ nhỏ bán chạy tại thị trường Ấn Độ
Tại thị trường Ấn Độ, Ford EcoSport là mẫu xe crossover khá thành công mặc dù vấp phải những cạnh tranh gay gắt từ các đối thủ. Được biết, phiên bản mới nâng cấp nhẹ về thiết kế, hiệu suất của EcoSport đang nhận được những phản ứng tốt từ thị trường này. Tuy nhiên, những vụ triệu hồi gần đây liên quan đến mẫu xe đa dụng nhỏ gọn giá rẻ này cũng khiến người tiêu dùng bị dao động ít nhiều.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.