Gia đình Ferrari đang giữ bao nhiêu tiền của hãng xe Ý?

24/10/2015 20:16 GMT+7

Con trai nhà sáng lập hãng xe Ý, Piero Ferrari đang giữ 10% cổ phần của công ty. Vậy số tiền mà gia đình Ferrari đang có trong công ty là bao nhiêu?

Con trai nhà sáng lập hãng xe Ý, Piero Ferrari đang giữ 10% cổ phần của công ty. Vậy số tiền mà gia đình Ferrari đang có trong công ty là bao nhiêu?

Ferrari chính thức bắt đầu giao dịch như một công ty độc lập dưới biểu tượng RACE với khoảng 10% cổ phần được bán ra. Chủ tịch Ferrari, ông Sergio Marchionne bắt đầu phiên giao dịch tại phố Wall bằng việc rung chuông trên sàn chứng khoán New York. Dự kiến, vào năm sau FCA sẽ bán thêm 80% cổ phần cho các cổ đông.

Ferrari vừa lên sàn chứng khoán, phát hành 10% cổ phần
Bước đầu Ferrari phát hành 17,175 triệu cổ phiếu với mức giá khởi điểm là 52 USD/cổ phiếu. Việc phát hành dự định kết thúc vào ngày 26.10 và là một phần trong hàng loạt các giao dịch nhằm tách Ferrari từ công ty mẹ Fiat Chrysler Automobiles (FCA).
Ông Sergio Marchionne, chủ tịch của FCA và mới đây nhất là Ferrari cho biết: "Sau khi Chrysler sớm đạt được mức lãi suất tối thiểu trong năm nay, sự sáp nhập của Fiat và Chrysler thành FCA đã được hoàn thành sớm hơn trong tháng này cùng với sự ra mắt tại sàn chứng khoán New York.

Con trai nhà sáng lập Ferrari đang giữ 10% cổ phần của công ty
"Mục tiêu chúng tôi hướng đến là bảo đảm kế hoạch kinh doanh giai đoạn 2014 - 2018 và tối đa giá trị của các công ty tới các cổ đông nên việc tách riêng FCA và Ferrari là một bước đi phù hợp." Hiện tại FCA sở hữu 90% cổ phần của Ferrari, 10% còn lại thuộc về Piero Ferrari - con trai người sáng lập Ferrari - Enzo Ferrari. Như vậy, tính theo giá trị cổ phiếu Ferrari vừa phát hành, Piero Ferrari đang sở hữu khối tài sản khoảng 893,1 triệu USD.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.