Giải đua xe đường đất Cúp Báo Thể thao TP.HCM 2015: Sự trở lại của những anh tài

16/08/2015 01:42 GMT+7

Sau 17 năm vắng bóng, giải đua xe đường đất Cúp Báo Thể thao TP.HCM - Vietnam Motor Cub Prix 2015 đã chính thức trở lại với những tín đồ đam mê tốc độ bằng màn rượt đuổi đầy kịch tính giữa các “chiến mã” YAS2S 125cc trên “thánh địa tốc độ" Phú Thọ chiều 15.8.

Sau 17 năm vắng bóng, giải đua xe đường đất Cúp Báo Thể thao TP.HCM - Vietnam Motor Cub Prix 2015 đã chính thức trở lại với những tín đồ đam mê tốc độ bằng màn rượt đuổi đầy kịch tính giữa các “chiến mã” YAS2S 125cc trên “thánh địa tốc độ" Phú Thọ chiều 15.8.

>> [Video] Nghẹt thở với màn ‘nhảy múa’ trên mô tô tại Sài Gòn
>> Người đẹp khoe sắc tại Vietnam Motorbike Festival 2015

“Thánh địa tốc độ Phú Thọ đã thực sự hồi sinh” chính là nhận định của những khán giả có mặt trên khán đài sân vận động (SVĐ) Phú Thọ khi chứng kiến những màn rượt đuổi đầy kịch tính giữa các “tay nài” trên lưng 32 chiến mã YAS2S 2 thì có dung tích 125cc.

Video:  Kịch tính Giải đua xe đường đất Cúp Báo Thể thao TP.HCM 2015 - Hệ đua xe YAS2S 2 thì có dung tích 125cc - Thực hiện: Thiên Lang
Anh tài hội ngộ
Vắng bóng trong một thời gian dài, nhưng khi chính thức trở lại trong ngày hội mô tô lớn nhất Việt Nam - Vietnam Motorbike Festival 2015, giải đua đường đất lừng danh một thời tại TP.HCM vẫn nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các tay đua cũng như người hâm mộ bộ môn đua xe tốc độ trên cả nước.

Chỉ tính riêng hạng mục thi đấu dành cho xe 2 thì YS2S 125cc diễn ra chiều 15.8 đã quy tụ 32 tay nài đến từ 22 CLB tại TP.HCM và các tỉnh lân cận như Bình Dương, Đồng Nai, Cần Thơ, An Giang, Đồng Tháp... Bên cạnh những tay lái trẻ, với những ai còn đọng lại ký ức về giải đua được tổ chức cuối những năm 90 có thể nhận ra những cái tên như “ông hoàng đường đất” Vũ Trọng Bằng, “ông vua đường nhựa” Trần Ngọc Sang, Phạm Chí Trọng hay Nguyễn Viết Linh.

Giải đua mô tô 125cc tranh cúp Báo Thể Thao TP.HCM quy tụ 32 tay nài đến từ 22 CLB tại Tp.HCM và các tỉnh lân cận
Bên cạnh đó, khán giả còn có dịp mãn nhãn với sự xuất hiện của những chiến mã tốc độ 2 thì 125cc như YS2S mà tưởng chừng như đã “lui vào dĩ vãng” trước sự phát triển không ngừng trong lĩnh vực mô tô.

Đường chạy flat track với chiều dài là 890 mét, chiều rộng “kỷ lục” cùng với những khúc cua rộng lên đến 22 mét là thách thức không nhỏ mà ban tổ chức giải đua đặt ra cho các tay nài cùng chiến mã khi trở lại giải đua xe đường đất huyền thoại này. 32 tay nài được chia thành 4 bảng đấu, với thể thức mỗi chặng thi đấu gồm 6 vòng đua để chọn ra 8 tay đua xuất sắc nhất vào vòng chung kết.

Một pha rượt đuổi đầy kích tính giữa các “chiến mã” YAS2S 125cc
Sức trẻ lên tiếng

Ngay từ những vòng đua đầu tiên, khán giã đã có dịp mãn nhãn với những màn rượt đuổi đầy hấp dẫn, hòa lẫn trong tiếng nẹt pô của các chiến mã đường đua. Các tay đua gạo cội như Vũ Trọng Bằng, Trần Ngọc Sang… bằng kinh nghiệm của mình đã tái hiện lại những pha cạnh tranh đầy kịch tính trong mỗi lần xuất phát, bốc đầu xe tăng tốc hay qua cua vượt mặt.

Các tay lái trẻ như Nguyễn Viết Linh, Vương Cao Hải Lâm, Nguyễn Chí Anh Vũ, Nguyễn Ngọc Hồ cũng cho thấy sức trẻ và quyết tâm khi lần lượt vượt mặt các “đàn anh” để giành quyền vào vòng đấu bán kết và chung kết. Tuy nhiên không ít tay lái phải ngậm ngùi chia tay giải đua ngay từ vòng bảng bởi những pha trượt ngã đáng tiếc.

Trước khi các tay đua bước vào vòng chung kết, cơn mưa nặng hạt bỗng nhiên trút xuống khiến cho mặt sân thi đấu thêm phần lầy lội. Thế nhưng chính điều này lại tăng thêm sự kích tính và phấn khích cho hơn 3.000 khán giả góp mặt trên các khán đài SVĐ Phú Thọ.

Các tay lái trẻ cho thấy sức trẻ và quyết tâm khi lần lượt vượt mặt các “đàn anh” để giành quyền vào chung kết
Dưới đường flat track, thử thách đặt ra cho các tay nài ngay sau hiệu lệnh xuất phát. Khúc cua đầu tiên đã chứng kiến 2 tay nài phải rời cuộc chơi. Tận dụng lợi thế này tay đua Nguyễn Huỳnh Lương và Nguyễn Thanh Vũ lập tức vượt lên để tạo lợi thế dẫn đầu trong 2 vòng thi đấu đầu tiên. Tuy nhiên, sang đến vòng đua thứ 3, cục diện cuộc đua bất ngờ thay đổi khi “tay nài” trẻ mang số 21 - Nguyễn Ngọc Hồ của CLB Anh Em Gia nghiệp tận dụng rất tốt lợi thế vào cua để vượt lên và kết thúc trận chung kết với vị trí dẫn đầu. Dù rất cố gắng nhưng tay đua Nguyễn Huỳnh Lương - CLB 306 Phạm Tuấn Kiệt Racing chỉ cán đích ở vị trí thứ hai, đồng đội của anh là Nguyễn Thanh Vũ bám sát ngay phía sau bỏ lại vị trí thứ 4 cho tay đua Phạm Văn Lộc của CLB Thanh Bà Rịa.

Hơn 3.000 khán giả đã đến “Thánh địa tốc độ Phú Thọ" để  cổ vũ cho Giải đua mô tô 125cc
Sự hồi sinh của thánh địa tốc độ Phú Thọ

Có thể nói, hiếm có một giải đua nào tại VN lại quy tụ được 3 thế hệ tay đua từ những năm đầu của thập niên 1990 cho đến nay. Với nhiều người yêu thích môn đua xe thể thao, cột mốc 1989 là cột mốc đáng nhớ nhất khi lần đầu tiên Sở TDTT TP.HCM cho phép tổ chức giải vô địch đua xe Honda 67 tại trường đua Phú Thọ. Một giải đua có tính lịch sử khi phục dựng lại bộ môn từng được tổ chức vào những năm đầu thập niên 1970.

Đến nay, sau 16 năm vắng bóng, sân Phú Thọ lại dậy sóng trong lòng các tín đồ đam mê tốc độ tại TP.HCM. Bởi đã lâu lắm rồi, thành phố mới có một sân chơi được tổ chức quy mô và chuyên nghiệp dành cho họ.

Giải đua mô tô 125cc lần này quy tụ được 3 thế hệ tay đua từ những năm đầu của thập niên 1990 cho đến nay
Hơn 3.000 khán giả đã đội nắng đội mưa đến Phú Thọ để được sống lại cảm xúc của Sài Gòn xưa, để được hòa mình vào không khí sôi động trong từng pha tranh tài của các tay lái. Bởi hơn ai hết, tất cả họ đều hiểu rằng, việc tạo ra sân chơi như thế này không chỉ giúp người đam mê bộ môn đua xe mô tô có cơ hội thể hiện mình, qua đó góp phần giảm thiểu tình trạng đua xe trái phép, từng được xem là vấn nạn của xã hội trong những năm trước đây.

Niềm vui chiến thắng của tay đua trẻ Nguyễn Ngọc Hồ - CLB Anh Em Gia nghiệp sau khi về đích

Giải đua mô tô 125cc tranh cúp Báo Thể Thao TP.HCM có thể nói là một cuộc đua mang tính hồi ức. Các VĐV từng thi đấu ở thập niên 90, có người đã nghỉ và có cả những người hơn 50 tuổi nhưng vẫn đăng kí thi đâu chỉ với mục đích tìm lại cảm giác về sân Phú Thọ xưa.

Tuy nhiên, giải đua do Báo Thể thao TP.HCM phối hợp cùng công ty Golden Times (Thời khắc vàng) tổ chức lần này có phần hơi cập rập về thời gian. Thời gian, địa điểm đã ấn định rồi nhưng do sau 17 năm mới tổ chức lại nên vẫn còn khá cập rập. Tôi mong rằng qua giải đua này sẽ là bước đệm để chúng tôi xây dựng tiếp những cuộc đua về sau, cũng như tạo sân chơi thường xuyên hơn cho những tay lái đam mê tốc độ.

Ông Ngô Quang Vinh - Phó chủ tịch Liên đoàn xe đạp - mô tô thể thao Việt Nam, Trưởng ban tổ chức giải đã chia sẻ với Thanh Niên Online.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.