Hacker có thể tắt động cơ, điều khiển xe hơi bạn đang lái

24/07/2015 05:22 GMT+7

Một bài test mới nhất từ hai hacker chuyên nghiệp đã cho thấy xe hơi có thể bị chiếm quyền điều khiển ngay cả khi chủ xe đang cầm lái dẫn đến nhiều nguy hiểm bất ngờ.

Một bài test mới nhất từ hai hacker chuyên nghiệp đã cho thấy xe hơi có thể bị chiếm quyền điều khiển ngay cả khi chủ xe đang cầm lái dẫn đến nhiều nguy hiểm bất ngờ.

Charlie Miller và Chris Valasek, hai hacker chuyên nghiệp từng làm việc cho Cơ quan An ninh Quốc gia Mỹ vừa chứng minh họ có thể chiếm quyền điều khiển xe hơi từ… internet. Chiếc xe trong thử nghiệm là Jeep Cherokee 2014, các hacker đã xâm nhập thông qua môt lỗ hổng trong hệ thống thông tin giải trí Uconnect thông qua kết nối internet.

Hai hacker đang thực hiện màn hack Cherokee 2014

Từ smartphone và máy tính xách tay hai hacker nhanh chóng làm chủ hệ thống điều khiển của chiếc Cherokee. Thông qua smartphone, máy tính họ có thể tắt bật âm thanh kích hoạt cần gạt nước, vô hiệu hóa phanh, điều khiển vô lăng và tắt cả động cơ. Việc này cực kỳ nguy hiểm khi xe đang chạy mà bị hacker chiếm quyền kiểm soát có thể dẫn tới những hậu quả đáng tiếc. Đặc biệt, hai hacker trên cho biết họ có thể xâm nhập chiếc Cherokee từ bất cứ nơi đâu trong bán kính 16 km chỉ cần có kết nối internet.

Xe bị mất kiểm soát ngay cả khi tài xế ngồi bên trong

Như vậy, với lỗ hổng bảo mật trên hệ thống thông tin giải trí Uconnect, các hacker có thể xâm nhập bất cứ mẫu xe nào tích hợp gói phần mềm này với kết nối internet không riêng mình Cherokee. Ước tính, có khoảng 470.000 chiếc thuộc Fiat Chryler chạy Uconnect đang đối mặt với lỗ hổng bảo mật kể trên. Thông tin này khiến nhiều người phải đặt câu hỏi về sự an toàn của những chiếc xe hơi thông minh trong tương lai.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.