Hàng ngàn chiếc Volkswagen, Renault biến thành sắt vụn tại Trung Quốc

14/08/2015 05:23 GMT+7

Vụ nổ long trời nở đất” tại Thiên Tân, Trung Quốc hôm 12.8 không chỉ khiến hàng chục người thiệt mạng mà còn đốt trụi hàng ngàn chiếc xe hơi thuộc thương hiệu Volkswagen (VW), Renault.

Vụ nổ long trời nở đất” tại Thiên Tân, Trung Quốc hôm 12.8 không chỉ khiến hàng chục người thiệt mạng mà còn đốt trụi hàng ngàn chiếc xe hơi thuộc thương hiệu Volkswagen (VW), Renault.

>> Renault Megane chảy nhựa dưới nắng nóng
>> Xe Mỹ, châu Âu ‘rùng mình’ trước suy thoái tại Trung Quốc

Vào khoảng 11 giờ đêm 12.3, một vụ nổ “rung động” cả thành phố Thiên Tân đã khiến hơn 50 người thiệt mạng và hàng trăm người bị thương. Nguy hiểm hơn, vụ nổ xuất phát từ một kho chứa hóa chất độc hại khiến khí độc lan truyền khắp vùng lân cận. Vụ nổ tương đương 21 tấn TNT khiến cửa kính của những ngôi nhà cách đó hàng km cũng bị vỡ và thổi bay.

Vụ nổ ở Thiên Tân khiến hàng ngàn xe hơi cháy rụi

Không chỉ gây thiệt hại về người, cơ sở vật chất, vụ nổ tại Thiên Tân cũng khiến hàng ngàn chiếc xe hơi mới của Volkswagen và Renault bị vạ lây. Được biết đây là những chiếc xe đang ở trạng thái trung chuyển vào và ra khỏi Trung Quốc qua thành phố cảng này.  Số liệu từ Bloomberg cho thấy có khoảng 1.500 xe Renault bị hư hỏng do cháy, thiệt hại ước tính lên tới 33 triệu USD.

Phía Volkswagen cũng bị thiệt hại nặng nề do có kho lưu trữ xe tại đây. Con số thiệt hại của VW không được công bố nhưng Jalopnik cho biết có tới hàng ngàn chiếc bị cháy, trong đó có 1000 chiếc Touareg, hàng trăm chiếc Beetle và nhiều mẫu xe khác. Được biết, thiệt hại của số xe trên sẽ được bên bảo hiểm chi trả.

Thiệt hại của VW, Renault ước tính lên tới gần trăm triệu USD

Theo thông tin mới nhất, vụ nổ tại Thiên Tân khiến 50 người thiệt mạng, hơn 700 người bị thương. Giới chức thành phố cho biết số người tử vong có thể sẽ tăng thêm.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.