Ngắm chiếc SUV cao cấp nhất trong lịch sử 88 năm Volvo

15/04/2015 06:15 GMT+7

Volvo XC90 Excellence 2016 là phiên bản cao cấp nhất của chiếc SUV hạng sang đến từ Thụy Điển.

Volvo XC90 Excellence 2016 là phiên bản cao cấp nhất của chiếc SUV hạng sang đến từ Thụy Điển.

>> Volvo và tham vọng vượt mặt Daimler
>> Rolls-Royce lần đầu giới thiệu nguyên mẫu SUV đầu tiên

Không chỉ là phiên bản cao cấp nhất của XC90, chiếc SUV mới của hãng xe Thụy Điển (hiện thuộc sở hữu của tập đoàn Cát Lợi, Trung Quốc) còn là chiếc xe sang trọng nhất từng được sản xuất trong lịch sử 88 năm của Volvo, đúng như ý nghĩa tên gọi “Excellence - xuất sắc/tuyệt hảo".


Ngoại hình XC90 Excellence 2016 không thay đổi nhiều so với bản tiêu chuẩn

Nhìn từ bên ngoài, thật khó để phân biệt XC90 Excellence so với bản tiêu chuẩn. Volvo chỉ mang đến những nâng cấp rất nhỏ như la zăng hợp kim 8 chấu, bổ sung thêm chi tiết mạ crôm. Những thay đổi thực sự chỉ đến từ bên trong với nội thất sang trọng, tiện nghi và thoải mái.

Khác với phiên bản tiêu chuẩn 7 chỗ ngồi, XC90 Excellence 2016 chỉ có cabin 4 chỗ nhằm mang lại sự sang trọng, thoải mái tối đa. Để làm được điều này, Volvo đã loại bỏ hàng ghế thứ 3 hàng ghế thứ hai thiết kế lại với 2 chỗ ngồi riêng biệt. Nhờ vậy, xe không cần tăng chiều dài cơ sở hay kích thước nhưng vẫn đảm bảo có khoang nội thất thoải mái nhất của một phiên bản cao cấp đồng thời dành chỗ cho những tiện nghi lắp thêm.


Nội thất nổi bật với 4 chỗ ngồi rộng rãi…

Những trang bị đáng chú ý trên xe bao gồm ghế sau chỉnh điện, massage và hệ thống sưởi. Một khay để đồ theo phong cách máy bay có thể gấp gọn, một tủ lạnh nhỏ ở giữa hai hàng ghế tích hợp chức năng hâm nóng và làm mát nhanh. Mỗi chiếc XC90 Excellence 2016 sẽ được tặng kèm bộ ly pha lê cao cấp được làm thủ công từ công ty Orrefors, Thụy Điển.

Hệ thống giải trí bao gồm hai màn hình cảm ứng lớn đặt sau hàng ghế trước, dàn âm thanh Bowers & Wilkins 19 loa. Volvo cũng cho biết hệ thống cách âm mới có thể loại bỏ gần như hoàn toàn độ ồn từ bộ lốp Pirelli. Hệ thống điều hòa hiện đại sử dụng bộ lọc không khí ion cũng được trang bị giúp lọc mùi, diệt khuẩn tốt hơn.


…và tiện nghi

Thông số kỹ thuật chi tiết của XC90 Excellence 2016 chưa tiết lộ nhưng nhiều thông tin cho thấy xe được trang bị hệ thống dẫn động hybrid. Hệ thống dẫn động này bao gồm động cơ xăng tăng áp 4 xi lanh 2.0 lít 316 mã lực kết hợp với một động cơ điện 60 mã lực ở trục sau và một động cơ điện nhỏ hơn nằm giữa động cơ và hộp số tự động 8 cấp cho tổng công suất 400 mã lực, mô men xoắn 640 Nm. Xe có thể chạy hoàn toàn bằng động cơ điện trong vòng 32 km, mức tiêu hao nhiên liệu cụ thể chưa được công bố.


XC90 Excellence 2016 là chiếc SUV cao cấp, tiện nghi nhất mà Volvo từng phát triển

Dự kiến, sau khi trình làng lại triển lãm ô tô Thượng Hải, Volvo XC90 Excellence 2016 sẽ được bán ra vào cuối năm nay. Đặc biệt, tại một số thị trường khách hàng có thể mua xe trực tuyến qua mạng Internet thay vì phải đến đại lý.

 Phong Trần
Ảnh:
Volvo

>> Volvo dồn lực cho dự án xe tự hành Drive Me
>> Land Rover giới thiệu chiếc SUV đắt nhất thế giới
>> SUV Trung Quốc tiêu thụ nhiên liệu ngang xe máy
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.