Apple iCar sẽ khiến Ford, GM phải hổ thẹn, Tesla thiệt hại nặng nề?

15/02/2015 22:25 GMT+7

iCar có thể là một chiếc xe làm thay đổi hoàn toàn bộ mặt của ngành công nghiệp xe hơi trong tương lai theo như kỳ vọng của Apple.

iCar có thể là một chiếc xe làm thay đổi hoàn toàn bộ mặt của ngành công nghiệp xe hơi trong tương lai theo như kỳ vọng của Apple.

>> Hyundai “bắt tay” Apple và Google
>> Google và Uber: Cuộc chiến dịch vụ taxi đã bắt đầu?

Nếu trước đây những thông tin về chiếc xe của hãng công nghệ giàu có nhất nước Mỹ còn mờ nhạt thì giờ đây nó đang được khuấy động với nhiều dẫn chứng thuyết phục. Theo một số nguồn tin, Apple đã chiêu mộ hàng trăm chuyên gia về lĩnh vực này trong thời gian qua


Hàng trăm kỹ sư xe hơi được Apple chiêu mộ để đối đầu Tesla - Ảnh: Morphyne

Dự án này đang được dẫn dắt bởi Steve Zadesky, cựu kỹ sư của Ford đồng thời cũng là người góp sức trong sự thành công của iPod và iPhone. Hồi tháng 9.2014, Apple đã từng chiêu mộ Johann Jungwirth, giám đốc mảng nghiên cứu và phát triển của Mercedes-Benz Bắc Mỹ.

Được biết, dự án mới của Apple thu hút tới 1.000 nhân viên và hàng trăm chuyên gia, làm việc tách biệt trong một cơ sở riêng để đảm bảo bí mật. Theo chia sẻ của một nhân viên Apple thì dự án này sẽ rất tuyệt vời đến mức không thể bỏ qua được. Nó sẽ thay đổi hoàn toàn thị trường và khiến Tesla gặp khó khăn.

Thực chất, những thông tin về iCar đã được chính cựu CEO quá cố Steve Jobs chia sẻ rằng, công ty đang phát triển một chiếc xe hơi và Jony Ive cũng không ít lần phàn nàn về thiết kế nhàm chán của các hãng xe Mỹ. Những thông tin gần đây cho thấy Apple có thể đang phát triển một chiếc xe điện mang thiết kế và công nghệ cách mạng như đã từng làm với chiếc iPhone đầu tiên.


Car Play là một bước tiến đầu tiên cho cuộc “xâm lăng” của Apple vào lĩnh vực xe hơi - Ảnh: Youtube
 
Nếu những gì Apple tin tưởng thành sự thật thì rất có thể iCar sẽ khiến ngành công nghiệp xe hơi đi theo một hướng mới, chi ít là trong phân khúc xe điện hoặc xe thông minh. Trước mắt có thể là Tesla, nhưng sau này sẽ là Google - đối thủ của Apple trên lĩnh vực công nghệ và người dẫn đầu trong lĩnh vực xe tự lái.

Phong Trần
>> Hé lộ thêm thông tin về ô tô tự lái của Google
>> Mercedes-benz tích hợp với Google glass
>> Google thêm dịch vụ dò đường Street View ở hơn 50 nước
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.