Lô xe nhập lậu trị giá 3,9 triệu USD bị phá hủy tại Philippines

31/07/2018 17:08 GMT+7

Gần 70 chiếc ô tô trong đó có 1 siêu xe Lamborghini và 8 chiếc mô tô hạng sang buôn lậu vào cảng Irene ở Sta.Ana, Cagayan, Philippines, vừa bị nghiền nát trước sự chứng kiến của Tổng thống Rodrigo Duterte.

Chính phủ Philippines tiếp tục áp dụng những biện pháp cứng rắn nhằm đấu tranh với hoạt động buôn lậu ô tô, xe máy tại quốc gia này. Hôm 29.7, Tổng thống Rodrigo Duterte đã ra lệnh cho các cơ quan chức năng phá hủy 68 xe ô tô và 8 xe mô tô hạng sang nằm trong danh sách buôn lậu.
Video: Toàn cảnh phá hủy lô xe nhập lậu vào Philippines - Nguồn: Telegraph
Lô xe nhập lậu này ước tính có trị giá 3,93 triệu USD, bị thu giữ tại cảng Irene ở Sta.Ana, Cagayan, Philippines vào đầu tháng 7.2018. Trong số này, có 1 chiếc siêu xe mang thương hiệu Lamborghini, một số mẫu xe sang Porsche, Mercedes Benz và 8 chiếc mô tô Harley-Davidson, Triumph. Tất cả đã bị máy xúc, xe ủi nghiền nát thành đống sắt vụn sau khi có lệnh tiêu hủy của Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte.
Một chiếc Lamborghini nằm trong lô xe nhập lậu bị nghiền nát  - Ảnh: Reuters
Động thái này, tiếp tục cho thấy Chính phủ Philippines đang quyết tâm đẩy lùi hoạt động buôn lậu tại quốc gia này. “Việc nghiền nát những chiếc xe này là cần thiết để chứng minh với thế giới rằng chúng ta có một môi trường đầu tư và kinh doanh minh bạch”. Ông Duterte cho biết sau khi giám sát việc tiêu hủy lô xe này.
Đây là lần thứ 3, ông Rodrigo Duterte ra lệnh phá hủy các lô xe buôn lậu tại Philippines. Trước đó, như Thanh Niên đã đưa tin, vào tháng 2 và tháng 6.2018, ông Duterte từng giám sát việc tiêu hủy 2 lô xe buôn lậu có trị giá hàng triệu USD.
Trong 6 tháng đầu năm 2017, thị trường Philippines tiêu thụ 171.590 xe ô tô các loại, xếp thứ 4 trong khu vực Đông Nam Á và được đánh giá là thị trường ô tô còn nhiều tiềm năng để phát triển. Tuy nhiên, từ đầu năm đến nay hoạt động buôn lâu ô tô vào quốc gia này cũng đang diễn biến khá phức tạp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.