Mặc bê bối, Audi vẫn quyết đặt mục tiêu bán 2 triệu xe

09/12/2015 22:32 GMT+7

Bất chấp những bê bối về gian dối khí thải của bản thân và hãng mẹ, Audi vẫn quyết đạt mục tiêu doanh số 2 triệu xe vào năm 2020 như đã đề ra trước đó.

Bất chấp những bê bối về gian dối khí thải của bản thânhãng mẹ, Audi vẫn quyết đạt mục tiêu doanh số 2 triệu xe vào năm 2020 như đã đề ra trước đó.

Trước bão scandal bê bối khí thải, thương hiệu hạng sang Audi vẫn giữ vững mục tiêu bán 2 triệu xe vào năm 2020 như đã đề ra trước đó. Về cơ bản, mục tiêu này không có gì hoang đường nếu như không có sự cố bất ngờ kể trên. Đơn cử trong năm 2014, Audi đã bán được 1,74 triệu xe, tăng 11% so với năm trước và bán ra 1,5 triệu xe chỉ trong 10 tháng đầu tiên của năm nay.
Audi vẫn quyết đạt mục tiêu doanh số 2 triệu xe vào cuối thập kỷ này
Có thể làm một phép tính đơn giản, nếu doanh số bán hàng của Audi từ năm nay giảm hơn một nửa so với đà tăng trưởng 2 con số với 11% vào năm 2014 thì chỉ đến năm 2017 - 2018 hãng xe Đức đã có thể đạt mục tiêu bán ra 2 triệu xe. Với những tín hiệu tốt của thị trường thì luận điểm này hoàn toàn khả thi. Ông Rupert Stadler, CEO Audi chia sẻ: “Chúng ta phải nhìn vào kịch bản của kinh tế toàn cầu với những lợi thế tại Mỹ hay tốc độ tăng trưởng ở Trung Quốc. Ngay bây giờ, chúng tôi vẫn tin tưởng có thể đạt chỉ tiêu trong năm 2020”.
Mức độ ảnh hưởng của Audi trong bế bối khí thải thấp hơn nhiều so với hãng mẹ
Cũng vướng vào cáo buộc gian lận khí thải trên động cơ diesel V6 dung tích 3.0 lít trên các dòng xe A7, A6 Quattro, A8, A8L, Q5 nhưng việc khắc phục được Audi cho biết khá đơn giản khi chỉ cần cập nhật phần mềm mới cho hệ thống điều khiển động cơ. Chính vì vậy, nhiều chuyên gia dự báo ảnh mức ảnh hưởng của bê bối này tới doanh số là không nhiều và Audi có thể đạt mục tiêu bán 2 triệu xe vào cuối thập kỷ này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.