Mazda CX-5 2018 giá từ 879 triệu đồng tại Việt Nam

18/11/2017 12:51 GMT+7

Ngay sau khi Honda trình làng CR-V, Trường Hải (THACO) cũng chính thức tung ra Mazda CX-5 2018 với nhiều thay đổi đi kèm giá bán từ 879-989 triệu đồng tùy phiên bản.

Tại Việt Nam, Mazda CX-5 không phải là cái tên xa lạ. Gia nhập thị trường vào năm 2012 dưới hình thức nhập khẩu nguyên chiếc và chính thức được lắp ráp CKD vào năm 2013, đến nay đã có 25.000 chiếc CX-5 được đưa đến tay khách hàng. Nhờ chiến lược giá tốt, đây là chiếc xe dẫn đầu phân khúc crossover cỡ trung tại Việt Nam trong 2 năm gần đây. Việc THACO tung Mazda CX-5 2018 vào thời điểm này được cho là đòn đánh chặn sát sườn trước màn ra mắt ấn tượng của Honda CR-V thế hệ mới cách đây ít hôm.
Mazda CX-5 mới gây ấn tượng với lưới tản nhiệt 3D hiện đại, kết hợp với đường viền kim loại sáng, sắc nét thay cho bộ lưới tản nhiệt bằng thanh ngang ở các thế hệ trước. Bên dưới là hốc gió kéo dài theo chiều ngang và khá hẹp khiến đầu xe của CX-5 mới trông rộng, bề thế hơn. Hệ thống đèn LED trước và sau nhỏ gọn, mỏng hơn nhưng sắc nét, góc cạnh, cùng với đồ họa ánh sáng nối liền bằng một thanh crom sáng bao quanh. Ngoài ra, tay nắm cửa, cũng được thiết kế lại thoải mái hơn, góc mở cửa rộng hơn cùng cốp chỉnh điện thông minh chống kẹt, nhớ góc mở.
Mazda CX-5 2018 lắp ráp tại nhà máy Thaco Mazda ở Chu Lai, Quảng Nam
Không gian nội thất CX-5 2018 cũng được Mazda trau chuốt với vô lăng mới đi kèm màn hình cảm ứng trung tâm 7 inch, màn hình HUD có khả năng hiển thị thông tin trực tiếp lên kính lái, không cần màn hình phụ như phiên bản tiền nhiệm, tăng cường khả năng tập trung cho người lái. Hệ thống cách âm của xe cũng được nâng cấp với gần 700 chi tiết được tinh chỉnh và thay thế. Hệ thống giải trí của xe đến từ dàn âm thanh Bose cao cấp 10 loa và hệ thống Mazda Connect hỗ trợ kết nối với điện thoại thông minh.
Ngoài ra, một số điểm nhấn bên trong nội thất CX-5 thế hệ mới cũng có thể được kể đến như ghế bọc da, nẹp trang trí ốp vân gỗ, cửa gió điều hòa, cổng USB và khả năng ngả lưng cho hàng ghế sau, cửa sổ trời được thiết kế rộng hơn… Khoang hành lý được tăng 5 lít so với thế hệ trước, phanh tay điện tử tích hợp chức năng Auto Hold…
Nội thất xe cho cảm giác cao cấp, hiện đại hơn, cách âm cũng được nâng cấp
Về sức mạnh, Mazda CX-5 2018 có 2 tùy chọn động cơ tại Việt Nam. Trong đó, phiên bản 4 xi lanh 2.0 lít cho công suất 153 mã lực tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút, mô men xoắn 200 Nm tại 4.000 vòng/phút. Nếu chưa đủ khách hàng có thể chọn phiên bản 2.5 lít với công suất 188 mã lực tại vòng tua máy 5.700 vòng/phút, mô men xoắn 251 Nm tại 3.250 vòng/phút. Cả hai phiên bản động cơ đều sử dụng chung hộp số tự động 6 cấp tích hợp chế độ sang số thể thao, riêng bản 2.5 lít có thêm tùy chọn dẫn động 4 bánh.
Tại Việt Nam, Mazda CX-5 thế hệ mới có 2 tùy chọn động cơ SkyActiv
Ở phiên bản mới của CX-5, Mazda cũng đặc biệt giới thiệu công nghệ kiểm soát gia tốc GVC giúp gia tăng sự chủ động của động cơ, khung gầm, thông qua việc tương tác với tay lái dựa vào các thông số vận hành như góc đánh lái, vận tốc xe để kiểm soát hoạt động của động cơ, từ đó điều chỉnh mô men xoắn của động cơ một cách phù hợp và hiệu quả. Công nghệ GVC chủ động hỗ trợ kiểm soát tốc độ của xe, giúp thay đổi gia tốc diễn ra không quá đột ngột, bất thường, nhằm nâng cao sự thăng bằng và ổn định của người ngồi, tạo cảm giác thoải mái khi xe di chuyển.
Những tính năng an toàn cũng được đề cao như cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, cảnh báo làn đường, hỗ trợ giữ làn đường, hệ thống cân bằng điện tử DSC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HLA, cảm biến va chạm trước và sau, camera lùi, định vị vệ tinh GPS. Đặc biệt, phiên bản 2.5L còn được trang bị hệ thống an toàn i-Activsense thế hệ mới - một tập hợp các công nghệ an toàn cao cấp của Mazda.
Nhiều trang bị an toàn cũng được tính hợp trên Mazda CX-5 2018
Tại thị trường Việt Nam, Mazda CX-5 2018 được THACO phân phối gồm 8 màu sắc, ba phiên bản lựa chọn với giá 879 triệu đồng cho bản CX-5 2.0L 2WD, 939 triệu đồng cho bản CX-5 2.5L 2WD và cao nhất là CX-5 2.5L AWD với giá 989 triệu đồng. Theo ông Trần Bá Dương, mức giá trên đã được tính theo ưu đãi thuế nhập khẩu linh kiện còn 0% và theo giá giảm từ thuế tiêu thụ đặc biệt đối với dòng động cơ 2.0 từ đầu năm sau. THACO cho biết, sẽ nỗ lực giảm giá xe khi có thay đổi về tỉ giá hoặc chính sách ưu đãi thuế mới.

tin liên quan

Honda CR-V đại hạ giá vẫn kém xa Mazda CX-5
Giảm giá bán cả trăm triệu đồng từ tháng 8.2017, doanh số bán của Honda CR-V cũng chẳng khấm khá và tiếp tục bị Mazda CX-5 bỏ xa trong cuộc đua dành thị phần phân khúc Crossover 5 chỗ tại Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.