Xe thể thao tự lái Audi R8 e-tron 2017 ra mắt châu Á

26/05/2015 06:55 GMT+7

Phiên bản concept của mẫu xe thể thao tự lái Audi R8 e-tron vừa được giới thiệu tại triển lãm CES Asia đang diễn ra tại Thượng Hải, Trung Quốc.

Phiên bản concept của mẫu xe thể thao tự lái Audi R8 e-tron vừa được giới thiệu tại triển lãm CES Asia đang diễn ra tại Thượng Hải, Trung Quốc.

>> Xe tương lai liên tiếp gặp nạn
>> Audi khẳng định ra mắt Q8, giới thiệu thêm SUV chạy điện

Mẫu concept mà Audi đang giới thiệu tại triển lãm CES Asia là phiên bản tự lái của chiếc R8 e-tron 2017 vừa được Audi giới thiệu tại triển lãm Geneva Motor Show 2015 diễn ra hồi tháng 3. Thay đổi lớn nhất của phiên bản tự lái chính là bổ sung thêm bộ phận quét laser, camera quan sát, cảm biến siêu âm, cảm biến radar. Đây đều là “con mắt” giúp xe tự lái Audi ghi nhận được hoàn cảnh, tình huống giao thông đang diễn ra bên ngoài, từ đó có những phản ứng phù hợp an toàn nhờ khả năng phân tích, thực hiện trung tâm điều khiển đặt bên trong.


Audi R8 e-tron 2017 có thêm phiên bản tự lái

Về thiết kế cũng như thông số kỹ thuật của R8 e-tron tự lái không hề thay đổi so với phiên bản thường. Dưới nắp ca pô chiếc xe thể thao này là hai động cơ điện cho tổng công suất lên tới 455 mã lực, mô men xoắn 918 Nm. Chiếc coupe thể thao này có thể tăng tốc tư 0-100 km/giờ trong vòng 3,9 giây, chậm hơn 0,6 giây so với phiên bản R8 nhanh nhất, tốc độ tối đa đạt 249 km/giờ.


Chiếc xe thể thao chạy điện này có sức mạnh khổng lồ và phạm vi hoạt động lớn

Năng lượng cung cấp cho hai động cơ điện mạnh mẽ này đến từ khối pin hình chữ T mỏng được đặn gọn gàng ở sàn xe. Gói pin cho R8 e-tron phạm vi hoạt động lên tới 449 km, thời gian sạc full 100% mất chưa đến 2 giờ nhờ công nghệ sạc nhanh do hãng xe Đức phát triển. Theo như chia sẻ của Audi, sẽ mất khoảng 1-2 năm để tung xe tự lái ra thị trường. Thời gian này được cho là khá sớm so với nhiều thương hiệu khác cũng đang phát triển công nghệ trên.

Đức Cảnh
Ảnh: Audi

>> Audi A7 Sportback 2015: ‘xế sang’ mang phong cách thể thao
>> ​Audi đả bại BMW trong phân khúc xe sang tháng Tư
>> Soi Audi TT coupe 2015 giá 1,78 tỉ đồng tại Việt Nam
>> BMW, Audi, Mercedes bắt tay mua Here Maps vì lo ngại Apple, Google
>> Chi tiết hai phiên bản siêu tiết kiệm của Audi dành cho châu Á

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.