Mua ô tô, vì sao nên chú trọng tính thực dụng?

21/02/2017 14:17 GMT+7

“Thay vì chú trọng thiết kế, thương hiệu như thế hệ tiền nhiệm, khách hàng thế hệ công nghệ sẽ thực dụng hơn khi quan tâm đến giá trị và tính năng an toàn khi chọn mua ô tô”.

“Thay vì chú trọng thiết kế, thương hiệu như thế hệ tiền nhiệm, khách hàng thế hệ công nghệ sẽ thực dụng hơn khi quan tâm đến giá trị và tính năng an toàn khi chọn mua ô tô”.
Chia sẻ trên theo nghiên cứu tiêu chí mua xe của 3.000 người do Kelley Blue Book và AutoTrader thực hiện. Xu hướng này cũng thể hiện rõ rệt tại Việt Nam khi các hãng xe ngày càng tập trung khai thác tính thực dụng.
Yếu tố thực dụng mang lại lợi ích lâu dài
Ghi nhận mới nhất tại các đại lý ô tô khu vực TP.HCM, đa số nhân viên đều chuyển hướng tư vấn cho người dùng, chú trọng chương trình lái thử và trải nghiệm hàng tuần, hàng tháng. Theo chia sẻ của họ, khách hàng có thể tự tham khảo thiết kế, nội ngoại thất từ trang thông tin của các đại lý và hãng sản xuất. Những yếu tố thực dụng của xe chỉ đánh giá được khi “các thượng đế” có cơ hội ngồi trên vô lăng thực tế.
Khách hàng thường quan tâm nhiều đến khả năng vận hành bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu và an toàn 
Khi công ty có nhu cầu mua xe 7 chỗ với mức giá dưới 1 tỉ đồng, anh Nguyễn Thế Tâm (tài xế tại Q.2, TP.HCM) cho biết “Mua cho công ty thì xe tiết kiệm nhiên liệu, bền bỉ là quan trọng nhất bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu lâu dài. Xe phải đạt những tiêu chí đó mới thuyết phục được sếp xuống tiền”.
Lý giải nhu cầu của khách hàng hiện nay, anh Hoàng Tùng, nhân viên đại lý Isuzu tại TP.HCM nói: “Nếu chưa ưng nội ngoại thất, khách hàng có thể mua thêm phụ kiện chính hãng từ nhà sản xuất. Nhưng để xem xét xe chạy 100km tiết kiệm được bao nhiêu nhiêu liệu, khả năng cân bằng thế nào, vào góc cua hẹp có khó khăn không... thì chỉ có các yếu tố thực dụng mới là quan trọng.”
Tiết kiệm ngân sách cho các hoạt động khác
Việc giá xăng dầu lên xuống thất thường như hiện nay cộng với tình hình giao thông phức tạp, chuyện mua được một chiếc xe thuận tiện để đi lại, đảm bảo an toàn cho người lái lẫn người ngồi là một điều không dễ dàng. Chưa kể, khách hàng còn phải cân đối chi phí khấu hao, bảo trì, bảo dưỡng. Điều đó khẳng định, thế mạnh của các dòng xe thực dụng có ảnh hưởng rất lớn đến ngân sách của người dùng.
Mua xe cũng giống như một cách đầu tư vì thế phải cân nhắc đến vốn ban đầu lẫn lợi nhuận lâu dài

“Sở hữu khá hoàn chỉnh những tính năng an toàn, kế thừa hệ thống gầm xe vững chắc từ nhà sản xuất xe tải, xe đầu kéo hàng đầu, chiếc mu-X mới ra khá được lòng khách. Đặc biệt nhờ vào khoảng tiết kiệm nhiên liệu, đi 100km chỉ tốn khoảng 6 -7L đầu là điều mà khách hàng ấn tượng với chiếc này”, anh Văn Dũng, nhân viên kinh doanh ô tô tại Tây Ninh nói.
Ngoài ra, một điểm quan trọng khác giúp khách hàng càng yên tâm hơn là mu-X và D-MAX đều được nhập trực tiếp từ Thái Lan.
Tất nhiên, với thương hiệu còn khá xa lạ, lo lắng về độ ồn hay nội thất xe chưa bắt mắt vẫn còn làm khách hàng e ngại với 2 dòng xe này. Nhưng nhờ vào xu hướng ngày càng quan tâm đến tính thực dụng của người dùng, ưu điểm về khả năng vận hành, độ an toàn và tiết kiệm nhiên liệu của mu-X & D-MAX vẫn đang chiếm được cảm tình của đa số khách hàng Việt.
Để bắt kịp xu hướng, các hãng xe phải mang lại sản phẩm chất lượng cùng giá trị thực dụng được bảo chứng qua trải nghiệm thực tế
Giữa nhiều dòng ô tô Việt Nam đa dạng về mẫu mã và giá, nhu cầu, khả năng hiểu biết và kinh tế thế nào sẽ ảnh hướng đến quyết định mua xe của khách hàng. Trong đó, các dòng xe với mức giá tầm trung nhưng giá trị thực dụng được chú trọng và mang lại cảm giác khác biệt sẽ bắt kịp xu hướng của thị trường.
Đặc biệt, hiện nay nhiều CTKM cũng đang được Isuzu áp dụng cho các dòng xe của mình. Vào tháng 2.2017, trong chương trình “An Tâm Đồng Hành”, khi mua D-Max và mu-X, khách hàng sẽ được sở hữu gói 12 tháng bảo hiểm vật chất thân xe và chính sách bảo hành 5 năm chính hãng.
Chương trình KM tháng 2 là cơ hội tốt để sở hữu ngay mu-X hoặc D-MAX
Đây sẽ là cơ hội tốt cho người dùng yêu thích thương hiệu Isuzu với những giá trị và lợi ích thiết thực.
Thông tin chi tiết về CTKM của 2 dòng xe mu-X và D-Max tại: http://bit.ly/CTKM_thang2


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.