Những vụ siêu xe tiền tỉ bị bà hỏa ‘ghé thăm’

21/10/2015 05:33 GMT+7

Hình ảnh những chiếc siêu xe tiền tỉ cháy trơ khung không chỉ khiến chủ nhân của nó đau lòng mà cả người chứng kiến cũng cảm thấy nuối tiếc.

Hình ảnh những chiếc siêu xe tiền tỉ cháy trơ khung không chỉ khiến chủ nhân của nó đau lòng mà cả người chứng kiến cũng cảm thấy nuối tiếc.

Siêu xe của Floyd Mayweather
Trang tin TMZ đã cho đăng tải hình ảnh và cả đoạn video 4 con chiến mã của Mayweather bị cháy rụi khi xe tải vận chuyển chúng bất ngờ bốc cháy dữ dội. Một phần bộ sưu tập của tay đấm người Mỹ gồm 1 chiếc Bentley, 2 chiếc Rolls-Royce và một chiếc Jeep độ, trị giá khoảng 1,5 triệu USD (hơn 30 tỉ đồng) đều cháy thành tro. Theo tìm hiểu của tờ TMZ, chuyện không may xảy ra khi 4 chiếc xe này đang trên đường vận chuyển tới garage Fusion Luxury Motor (nơi mua xe quen thuộc của Floyd Mayweather) để gửi bán. Dù vậy, có lẽ Mayweather sẽ không quá buồn vì tổn thất trên cũng chỉ là một phần nhỏ trong bộ sưu tập siêu xe trị giá hàng chục triệu USD của anh.
Đầu tháng 10 vừa rồi, chiếc Lamborghini Aventador màu vàng đã bốc cháy khi đang diễu hành gần khách sạn Al Qasr ở Dubai. Những hình ảnh ghi lại cho thấy khói trắng bốc lên từ khoang động cơ và ngọn lửa phun ra ở phía sau của xe. Tuy nhiên, có vẻ chủ nhân của nó không để ý nên mặc dù những người lái xe gần đó đã bấm còi liên hồi và la hét nhưng ông vẫn tiếp tục cho siêu xe di chuyển.
Sau đó, lính cứu hỏa đã xuất hiện và cố gắng dập lửa. Nhưng mọi nỗ lực đều không thể cứu vãn chiếc siêu xe chỉ còn trơ bộ khung. Aventador là siêu phẩm hấp dẫn trên thế giới với khối động cơ V12 dung tích 6.5 lít cho công suất 700 mã lực tại vòng tua máy 8.250 vòng/phút, mô men xoắn 690 Nm tại 5.500 vòng/phút.
Trước vụ tai nạn ở Dubai, một siêu xe Lamborghini Gallardo cũng từng nhờ đến lực lượng cứu hỏa khi bốc cháy trên đường ở Thẩm Dương, tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc. Ngọn lửa đột ngột dấy lên từ khoang động cơ và nhấn chìm toàn bộ chiếc xe trong vòng vài giây. May mắn thay người lái xe nhanh chóng thoát ra và chỉ bị xay xát nhẹ. Tuy nhiên, “chú bò mộng” yêu quý lại không may mắn như thế khi nó hoàn toàn bị thiêu rụi đến chẳng còn nhận ra. Siêu xe màu trắng trên chỉ mới được chủ nhân rinh về 2 tháng trước với mức giá 644.000 USD.
Khác với những tai nạn đáng tiếc trên, “ngựa chiến” Ferrari 458 Italia này lại bị phá hủy bởi chính chủ nhân của nó. Một thiếu gia Thụy Sĩ đã thiêu rụi siêu xe Ferrari của mình chỉ vì muốn được cha tặng lại siêu xe 488 GTB đắt tiền hơn. Sau “một lần trót dại”, nam thanh niên trên đã phải trả giá bằng bản án 22 tháng tù treo và mức phạt hơn 700 triệu đồng (30.000 euro). Ferrari 458 được trang bị động cơ V8 phun xăng trực tiếp, có dung tích 4.5 lít. Với công suất 570 mã lực tại vòng tua máy 9.000 vòng/phút, mô men xoắn đạt 540 Nm, xe chỉ tốn 2.9 giây để đạt vận tốc 100 km/giờ. Giá bán hiện tại của xe lên tới 240.000 USD.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.