Ly cafe "đậm đặc" với Honda CB750

14/10/2013 15:00 GMT+7

Cafe Racer đang là dòng xe được khá nhiều người yêu thích vì độ "độc" và kiểu dáng cá tính theo từng chủ xe khác nhau. Như chiếc Honda CB750 này...

Cafe Racer đang là dòng xe được khá nhiều người yêu thích vì độ "độc" và kiểu dáng cá tính theo từng chủ xe khác nhau. Như chiếc Honda CB750 này....

 Ly cafe "đậm đặc" với Honda CB750 1
Một chiếc Honda CB750 được người Việt Nam "độ" lại theo phong cách Race Cafe

Những mẫu xe độ theo phong cách này do những người thợ tại Việt Nam "biến hóa" đã từng được báo chí quốc tế vinh danh.

Cafe Racer là một phong cách "độ" xe xuất hiện tại Anh từ những năm 60 của thế kỉ trước. Trào lưu này khởi phát từ những thanh niên trẻ với sự đam mê tốc độ và sự kích thích của dòng nhạc Rock ‘n Roll. Bên cạnh đó, sự khao khát thoát ra khỏi vòng xoáy công nghiệp quá nhàm chán cũng khiến họ muốn nổi loạn.

Đó là lí do họ đã tạo nên những chiếc môtô “cực nhanh” có thể đạt vận tốc trên 160 km/h rất dễ dàng. Họ tự tổ chức những cuộc đua từ một quán cafe đến một địa điểm định sẵn và quay lại, tất cả chỉ diễn ra trong thời gian của một bài hát được phát bởi những chiếc đĩa than (khoảng 3 phút) rồi tự thưởng cho mình ly cafe vừa pha xong.

Cái tên Cafe Racer bắt đầu được dùng và lan truyền ra toàn thế giới cho đến ngày nay.


Tay lái (ghi đông) thay thế khá thấp đến từ thương hiệu nổi tiếng Norman Hyde


Phanh đĩa sau dạng dạng đơn và 2 đèn xi nhan sau được thay mới


Phanh đĩa trước dạng dạng kép và 2 đèn xi nhan được thay mới

Ly cafe "đậm đặc" với Honda CB750 6
Thùng xăng được làm thủ công bằng nhôm, gò lại tỉ mỉ và sơn phủ cẩn thận qua nhiều giai đoạn


Yên xe được làm thủ công đậm chất Cafe Racer


Ống xả cũng được chế tạo hoàn toàn thủ công và bộ vỏ bộ vỏ trước/sau có tên Diamond Cooker

Ly cafe "đậm đặc" với Honda CB750 5
Lốc máy hai bên đã được đánh bóng và xi lại

Ly cafe "đậm đặc" với Honda CB750 4

Ly cafe "đậm đặc" với Honda CB750 7

Ly cafe "đậm đặc" với Honda CB750 9

Ly cafe "đậm đặc" với Honda CB750 11
 Một chiếc Honda CB750 được "lột xác"

Chiếc xe trong bài viết hôm nay là một "tác phẩm" khác cũng độ theo phong cách Cafe Racer và từ mẫu xe được "chọn mặt gởi vàng" khá nhiều lần là Honda CB750. Chiếc xe đã được "lột xác" hoàn toàn với rất nhiều chi tiết được chế tạo thủ công .

Một trong những chi tiết quan trọng nhất của Honda CB750 Cafe Racer là thùng xăng. Bộ phận này đã được làm thủ công bằng nhôm, được gò lại tỉ mỉ và sơn phủ cẩn thận nhiều lần. Bên cạnh đó là ghi đông thay thế khá thấp đến từ thương hiệu nổi tiếng Norman Hyde, phần đuôi xe cũng được làm thủ công hoàn toàn mới. Yên xe được đặt làm theo ý thích riêng của khách hàng với kiểu dạng rất "bụi".

Khối động cơ nguyên bản của Honda CB750 vẫn được giữ nguyên các thông số 4 xi lanh dung tích 750cc, trục cam đôi DOHC và sử dụng 4 chế hòa khí tạo nên sức mạnh 68 mã lực (51 Kw) tại 9.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 58 Nm tại 8.000 vòng/phút, đi cùng hộp số 5 cấp. Lốc máy hai bên đã được đánh bóng, nắp xi lanh đã được sơn lại màu đen đẹp mắt và 4 lọc gió "độ" thay cho lọc gió dạng hộp nguyên bản.

Để kìm hãm sức mạnh hơn 68 “chú ngựa”, chiếc xe đã được trang bị hệ thống phanh đĩa kép cho bánh trước và phanh đĩa đơn ở bánh sau với những đĩa phanh không lỗ thoát khí và piston kẹp (heo dầu) sơn màu đen mờ đậm chất cổ điển. Bộ mâm “zin” 5 chấu của xe được giữ lại và cũng sơn màu đen mờ, bộ gác chân - gảy số hiệu Raask được thêm vào nhằm tăng thêm sự cá tính cho xe.

Một chi tiết khác giúp tạo nên vẻ đẹp của Honda CB750 Cafe Racer chính là bộ vỏ trước/sau có tên Diamond Cooker khá "độc", xe cũng được trang bị hệ thống ống xả kép chia đều ra mỗi bên và được chế tạo hoàn toàn thủ công.

Hệ thống chiếu sáng gồm đèn pha chính và 4 xi nhan "đồ chơi" khá đẹp. Chủ nhân cho biết, thời gian để hoàn thành mẫu xe của anh là khoảng 2 tháng với chi phí 45 triệu đồng, chưa tính "xác" xe.

Duy Kha
Ảnh: Garage Tự Thanh Đa (TP.HCM) cung cấp

>> Tuyệt phẩm xe độ “Triumph TT” theo phong cách Café Racer
>> Sao Hollywood chơi xế độ
>> Những siêu phẩm tại triển lãm xế độ SEMA Show 2012
>> Quái thú" tụ hội ở triển lãm xe độ SEMA 2012
>> Xe độ Indian Chief Vintage độc nhất Việt Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.