Cận cảnh Yamaha SRX 250 ‘lột xác’ với phong cách Café Racer

08/11/2013 17:30 GMT+7

Vị chủ nhân chiếc Yamaha SRX 250 trong bài viết này thể hiện được chất “chơi” của mình qua 'lột xác' với kiểu dáng Café Racer.

Không cần những chiếc môtô với động cơ có dung tích xi lanh quá lớn, vị chủ nhân chiếc Yamaha SRX 250 trong bài viết này vẫn thể hiện được "chất chơi" của mình qua chiếc xe đã được “lột xác” với kiểu dáng Café Racer.

>> Ly cafe "đậm đặc" với Honda CB750

Phuộc sau dạng monoshock có thể điều chỉnh của Ohlins
Phuộc sau dạng monoshock có thể điều chỉnh của Ohlins 

Dòng xe Café Racer, một dòng xe không hề có bất kì một chuẩn mực nào, được sinh ra bởi sự thèm khát thoát khỏi cuộc sống công nghiệp tù túng của những thanh niên trẻ nước Anh. Họ khao khát tự do đi đến những cung đường mà ít ai tìm đến theo kiểu “đơn thương độc mã”, bên cạnh đó là “máu liều” của tuổi trẻ...

Những chiếc Café Racer thường xuyên được thay đổi kết cấu nhằm giảm hệ số cản gió, lược bỏ đa số các chi tiết cần thiết đạt được vận tốc một cách nhanh nhất. Xe thường được trang bị ghi đông hạ thấp nên mang dáng vấp của những chiếc sport bike nhưng đầy tính cổ điển.

Và chiếc Yamaha SRX 250 Café Racer trong bài viết hôm nay lại là một trường hợp khá đặc biệt. Chiếc xe được “độ” theo phong cách Café Racer cổ điển mà chủ xe yêu thích nhưng các trang bị trên xe lại mang đầy hơi thở của cuộc sống hiện đại.

 

Chiếc Yamaha SRX 250 Café Racer đã được thay đổi hoàn toàn, chỉ có phần khung sườn phía trước (khu vực chứa thùng xăng) được giữ nguyên, phần khung phía sau nguyên bản đã được cắt bỏ và chế tạo lại hoàn toàn mới, sau đó được sơn phủ tỉ mỉ qua nhiều công đoạn để có sản phẩm hoàn hảo nhất.

Phần thùng xăng nguyên bản của SRX 250 được giữ lại và sơn kỹ lưỡng, ống xả dạng đơn được chế tao thủ công khá đẹp mắt cũng được thay vào và gần như không “đụng hàng”, yên xe cũng được đặt làm thủ công theo ý thích của chủ xe nhưng vẫn tạo được sự hài hoà trên tổng thể của xe.

Phần bánh trước được “độ” cặp phuộc Up side down hành trình ngược lấy từ xe Suzuki GSX, đĩa phanh “hàng hiệu” của Brembo, heo dầu Tokico của xe Kawasaki Z1000 và trợ lực trung tâm Scotts.

Khối động cơ nguyên bản của SRX 250 được giữ loại, động cơ là loại xy lanh đơn có dung tích 249cc, 4 van,  trục cam kép DOHC, và làm mát bằng không khí. Động cơ này cho công suất 32 mã lực tại 10.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 24 Nm tại 8.500 vòng/phút đi cùng hộp số 6 cấp.

Đèn pha trước của SRX 250 Café Racer là dạng tròn cổ điển lấy từ Honda CB400 Super Four, đồng hồ đo tốc độ dạng điện tử cực kì hiện đại, cụm tay lái được trang bị hàng loạt đồ chơi “khủng” như ghi đông Clip-on của Ducati 999, cùm thắng hiệu Brembo Billet ,côn dây Brembo RCS đi cùng cùm ga và bao tay Domino, cặp công tắc của Ducati Street Fighter, gương chiếu hậu CRG được gắn ở bên trái của xe.

Chưa hết, chủ xe tiếp tục “gây choáng” khi trang bị thêm hàng loạt đồ hiệu như phuộc sau dạng monoshock có thể điều chỉnh được đến từ thương hiệu Ohlins nổi tiếng, gác chân của Aprilia RSV4 đi cùng pen đạp BremBo đã được thay vào, đĩa phang sau hiệu BrakeTech đi cùng heo dầu Brembo là sự kết hợp không thể tốt hơn.

Cặp mâm đúc nguyên bản của SRX 250 đã được thay thế bởi cặp bánh căm niềng dạng Café Racer độc đáo đi cùng vỏ hiệu Vee Rubber. Toàn bộ những thay đổi trên cùng hàng loạt phụ tùng cao cấp cùng các chi tiết sợi carbon đã tạo nên một vẻ đẹp hoàn hảo đã đem lại sự hài lòng cao nhất của chủ nhân SRX 250 Café Racer sau 100 ngày chờ đợi.

Cụm phanh sau với đĩa phanh BrakeTech và heo dầu BremBo
Cụm phanh sau với đĩa phanh BrakeTech và heo dầu BremBo

Yên xe được thiết kế theo ý thích riêng của chủ xe
Yên xe được thiết kế theo ý thích riêng của chủ xe

Yên xe được thiết kế theo ý thích riêng của chủ xe
Thùng xăng nguyên bản của SRX 250 được giữ lại và sơn mới

Ghi đông Clip-on của Ducati 999, cùm thắng hiệu Brembo Billet ,côn dây Brembo RCS đi cùng cùm ga và bao tay Domino, cặp công tắc của Ducati Street Fighter, gương chiếu hậu CRG được gắn ở bên trái của xe 1

Ghi đông Clip-on của Ducati 999, cùm thắng hiệu Brembo Billet ,côn dây Brembo RCS đi cùng cùm ga và bao tay Domino, cặp công tắc của Ducati Street Fighter, gương chiếu hậu CRG được gắn ở bên trái của xe 2

Ghi đông Clip-on của Ducati 999, cùm thắng hiệu Brembo Billet ,côn dây Brembo RCS đi cùng cùm ga và bao tay Domino, cặp công tắc của Ducati Street Fighter, gương chiếu hậu CRG được gắn ở bên trái của xe 3

Ghi đông Clip-on của Ducati 999, cùm thắng hiệu Brembo Billet ,côn dây Brembo RCS đi cùng cùm ga và bao tay Domino, cặp công tắc của Ducati Street Fighter, gương chiếu hậu CRG được gắn ở bên trái của xe 4

Ghi đông Clip-on của Ducati 999, cùm thắng hiệu Brembo Billet ,côn dây Brembo RCS đi cùng cùm ga và bao tay Domino, cặp công tắc của Ducati Street Fighter, gương chiếu hậu CRG được gắn ở bên trái của xe 5
Ghi đông Clip-on của Ducati 999, cùm thắng hiệu Brembo Billet ,côn dây Brembo RCS
đi cùng cùm ga và bao tay Domino, cặp công tắc của Ducati Street Fighter, gương chiếu hậu
CRG được gắn ở bên trái của xe

Khối động cơ nguyên bản của Yamaha SRX 250
Khối động cơ nguyên bản của Yamaha SRX 250

Các chi tiết trang trí bằng sợi carbon của xe 2
Các chi tiết trang trí bằng sợi carbon của xe

Cặp gác chân của Aprilia RSV4 đi cùng pen đạp BremBo 2
Cặp gác chân của Aprilia RSV4 đi cùng pen đạp BremBo

Phuộc Up Side Down, đĩa phanh “hàng hiệu” của Brembo, heo dầu Tokico  1
Phuộc Up Side Down, đĩa phanh “hàng hiệu” của Brembo, heo dầu Tokico 

Ống xả chế tạo thủ công và không “đụng hàng” 1
Ống xả chế tạo thủ công và không “đụng hàng”

Chủ xe cho biết anh đã đầu tư cho "xế yêu" ở mức không dưới... 9 con số.

Vị chủ xe chịu chơi cho biết: "Trong khoảng thời gian chờ để hoàn thành chiếc xe của mình, tôi không bao giờ hối thúc. Những người thợ tạo nên chiếc xe như những nghệ nhân, họ rất cần sự thoải mái khi làm việc. Nếu bạn càng hối thúc thì sản phẩm bạn nhận được sẽ không hoàn chỉnh..."

 

Duy Kha
(Bài viết được hoàn thành với sự giúp đỡ của Garage Tự Thanh ĐaTaboo shop) 

>> Tuyệt phẩm xe độ “Triumph TT” theo phong cách Café Racer
>> Lột xác' Yamaha Exciter 2006 tại Việt Nam
>> Ra mắt Yamaha R1 và R6 phiên bản Race Blu 2014
>> Yamaha "tấn công" thị trường Ấn Độ
>> Lưu dấu thời gian cùng Yamaha DT 250cc 1970
>> Nên mua xe máy Yamaha hay Honda?
>> Đánh giá chất lượng xe tay ga Yamaha T-Max 530 2013?
>> Có nên mua Yamaha Nouvo SX?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.