Triển lãm mô tô, xe máy VN 2017: Tiếp đà tăng trưởng cho thị trường

01/04/2017 10:51 GMT+7

Sắp diễn ra tại TP.HCM, triển lãm Vietnam Motorcycle Show lần 2 được xem như bước tạo đà tăng trưởng của thị trường mô tô, xe máy Việt Nam trong năm 2017.

Không chỉ là sự kiện dành cho khách tham quan, Triển lãm mô tô, xe máy Việt Nam 2017 - Vietnam Motorcycle Show (VMCS) lần 2 sắp diễn ra, được xem là sân chơi để các thương hiệu tìm hướng đi mới tại Việt Nam, nhằm duy trì đà tăng trưởng của thị trường trong năm 2017.
Triển lãm mô tô, xe máy Việt Nam 2017 được xem như bước tạo đà tăng trưởng cho thị trường
Tìm hướng đi mới cho thị trường
Theo báo cáo của VAMM, sau thời gian dài chững lại khi được cho là đã chạm ngưỡng bão hòa, thị trường mô tô, xe máy VN đã tăng trưởng trở lại trong năm 2016. Cụ thể, doanh số bán xe của toàn ngành đạt 3.121.000 xe các loại, tăng 9,5% so với năm 2015.
Một số chuyên gia nhận định, với dân số hơn 90 triệu dân trong đó có đến 85% phương tiện di chuyển trên đường là xe máy, thị trường xe máy vẫn còn nhiều tiềm năng để phát triển. Tuy nhiên, để tiếp tục duy trì đà tăng trưởng các thương hiệu kinh doanh mô tô xe máy cần tìm ra hướng đi mới. Bởi trên thực tế, sự tăng trưởng của thị trường trong năm 2016 một phần đến từ nhu cầu chuyển đổi sang các dòng sản phẩm mới của người tiêu dùng. Trong đó, đáng chú ý là xu hướng chuyển dịch từ xe máy số phổ thông sang các dòng xe tay ga cao cấp hơn.
Các DN kinh doanh xe máy cần tìm hướng đi mới trước sự thay đổi của xu hướng thị trường
Thực tế này, đòi hỏi các doanh nghiệp kinh doanh xe máy tại VN cần tính toán những bước đi chiến lược nếu muốn giữ vững sức tăng trưởng. Vì vậy, những sân chơi như VMCS được xem là cơ hội tốt để các doanh nghiệp tiếp cận khách hàng, khảo sát nhu cầu thị trường, qua đó đề ra chiến lược phân phối sản phẩm phù hợp. Đây cũng được xem là dịp để các thương hiệu xe tiếp nhận được nhiều phản hồi trực tiếp từ khách tham quan để hoàn thiện sản phẩm hơn nữa trong tương lai.
Năm ngoái, trong lần đầu tiên tổ chức VMCS đã phần nào tạo ra những hiệu ứng tích cực, góp phần vào sự tăng trưởng của thị trường. Vì vậy, việc sân chơi này tiếp tục được tổ chức được xem sẽ góp phần tạo đà cho sự bứt phá của thị trường mô tô, xe máy trong năm 2017.
Sân chơi đang ngày một lớn mạnh
So với năm ngoái, Triển lãm mô tô, xe máy VN năm nay diễn ra muộn hơn một tháng. Cụ thể, VMCS lần 2 với thông điệp “Tự do bứt phá” sẽ chính thức khai màn vào sáng ngày 4.5 dành cho báo chí, sau đó sẽ mở cửa đón khách đến 20 giờ ngày 7.5.2017.
Triển lãm mô tô, xe máy Việt Nam lần 2 diễn ra từ ngày 4 đến 7.5 tại TP.HCM
Lý do được ban tổ chức đưa ra là để các thương hiệu tham gia triển lãm năm nay có thêm thời gian chuẩn bị, bố trí không gian. Ngoài 8 thương hiệu từng tham gia triển lãm năm ngoái, trong đó có 5 thương hiệu thuộc Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM) và thương hiệu xe nhập khẩu. Triển lãm năm nay sẽ có sự góp mặt của hai thương hiệu Peugeot và Harley-Davidson. Điều này đồng nghĩa với việc quy mô triển lãm sẽ được mở rộng.
Theo ban tổ chức, tổng diện tích trưng bày dành cho tất cả thương hiệu mô tô, xe máy cũng như các gian hàng phụ trợ sẽ được mở rộng từ 9.500 m2, lên thành 10.000 m2. Bên cạnh đó, nhiều mẫu xe phổ thông đến cao cấp, từ xe phân khối lớn, xe ý tưởng (concept) sẽ được trưng bày dành cho khách thưởng lãm. Đây là cơ hội để người tiêu dùng tiếp cận, trải nghiệm những mẫu mã mới, qua đó có thêm những đánh giá trước khi đưa ra quyết định lựa chọn.
Việc tiếp tục được tổ chức, đồng thời quy tụ ngày càng nhiều các thương hiệu mô tô, xe máy tham gia, đang cho thấy những bước phát triển của triển lãm VMCS.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.