Xu hướng mới của camera hành trình trên xe hơi

09/07/2016 05:30 GMT+7

Không phải kiểu truyền thống với “1 cam”, camera hành trình “2 cam” đang dần phổ biến bởi tính tiện ích mà nó đem lại nhưng đặc biệt nhất vẫn là dòng sản phẩm kiêm camera thể thao đưa sự tiện dụng lên gấp đôi cho người sở hữu.

Không phải kiểu truyền thống với “1 cam”, camera hành trình “2 cam” đang dần phổ biến bởi tính tiện ích mà nó đem lại nhưng đặc biệt nhất vẫn là dòng sản phẩm kiêm camera thể thao đưa sự tiện dụng lên gấp đôi cho người sở hữu.

>> Thắt dây an toàn, hành động nhỏ có thể bảo vệ tính mạng
>> Tài xế tử nạn vì tin tưởng khả năng tự lái của Tesla Model S
>> Hệ thống cân bằng điện tử-Tính năng an toàn không thể thiếu

Camera hành trình đã được du nhập vào Việt Nam cách đây gần nửa thập kỷ nhưng phải 1 năm trở lại đây nó mới thực sự bùng nổ trở thành phong trào. Bởi lợi ích của camera hành trình trên ô tô đang ngày càng thể hiện rõ. Nhất là trong tình trạng giao thông phức tạp như Việt Nam dễ xảy ra những tình huống va chạm, sai phạm không đáng có mà không thể “ba mặt một lời”, cần một chứng cứ thuyết phục như hình ảnh từ camera hành trình.

Camera hành trình ngày càng phổ biến trên xe hơi nhờ những lợi ích sát sườn

Chính vì những lợi ích trên mà camera hành trình đang ngày càng trở lên phổ biến, được lắp đặt trên nhiều xe hơi cá nhân thậm chí cả xe công ty, doanh nghiệp. Thị trường bùng nổ cũng kéo theo hàng loạt các thương hiệu sản xuất camera hành trình từ thân quen đến mới lạ, “thượng vàng hạ cám” đủ cả. Đơn cử cùng một camera hành trình nhưng có loại giá chỉ vài trăm ngàn đồng, có loại cả chục triệu đồng. Tính năng, độ bền và giá trị mang lại cũng tương xứng với số tiền mà khách hàng bỏ ra để sở hữu. Thế mới biết câu nói “tiền nào của nấy” người xưa đúc kết lại quả không sai.

Hiện nay, dù có rất nhiều thương hiệu kinh doanh trong lĩnh vực camera hành trình nhưng thương hiệu mạnh, sản phẩm được đánh giá cao cả về tính năng, độ bền chỉ đếm trên đầu ngón tay như VietMap, HP, BlackVue, VisionDrive, Genius, Papago. Ngoài ra còn có những “tân binh” mới tham gia thị trường nhưng xuất phát điểm từ các thương hiệu nổi tiếng như Polaroid, Transcend… cũng được đánh giá cao. Ví như chiếc E280GW của Polaroid đang được đánh giá cao nhờ tích hợp nhiều tính năng hữu ích như hiển thị tốc độ, ngày giờ, wifi, cảnh báo tốc độ/làn đường/va chạm phía trước hay thông báo khi tài xế mệt mỏi…

Hầu hết các mẫu camera hành trình hiện nay đều có thiết kế khá nhàm chán nếu không muốn nói là không hấp dẫn, đặc biệt là khi lắp đặt bên trong những chiếc xe hơi cao cấp. Ngoài ra, đa phần những mẫu camera hành trình này cũng chỉ có 1 camera và chỉ có một chức năng duy nhất là làm “camera hành trình” đúng như tên gọi của nó. Sở dĩ nói như vậy là bởi thị trường hiện đã xuất hiện một số dòng sản phẩm tương tự nhưng có tới 2 camera hoặc không chỉ dừng lại ở camera hành trình mà còn rất đa năng.

Nhiều camera hành trình được trang bị tới 2 camera quan sát trước sau

Trong số những camera hành trình sở hữu tới 2 camera có thể kể đến Drive Pro 520 của Transcend hay VietMap K12 với lợi thế về thương hiệu và giá bán rẻ hơn kha khá so với một số dòng camera hành trình đến từ Hàn Quốc. Lợi ích rõ ràng nhất của camera hành trình “2 cam” chính là khả năng ghi video trước/sau cùng lúc chung một khung hình giúp tiết kiệm bộ nhớ. Tùy từng sản phẩm mà camera phụ có thể quay được hình ảnh phía sau đuôi xe hay chỉ quay được hình ảnh trong xe.

Ngoài camera hàn trình “2 cam”, thị trường còn xuất hiện dòng sản phẩm mới kiêm camera thể thao (Action cam). Trong số này không thể bỏ qua Polaroid với chiếc S205W được đánh giá cao bởi chiến lược tiếp cận khách hàng mới mẻ, khác biệt so với các thương hiệu camera hành trình của đối thủ. Về cơ bản có thể gọi Polaroid S205W là một chiếc camera hành trình cũng đúng và camera thể thao cũng chẳng sai bởi trong vai trò nào nó cũng có thể “hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

Đơn cử, thiết bị này sở hữu tính năng tự động kích hoạt khi cắm nguồn từ sạc trên xe hơi hay khả năng nhận biết va chạm và bảo vệ các đoạn video quan trọng khi có sự cố nhờ cảm biến trọng lực G Sensor. Đây đều là những tính năng quan trọng, tiện ích cần có trên một chiếc camera hành trình. Trong khi đó, khả năng chống nước, quay video 4K, slow-motion 720p/120fps, ổn định hình ảnh quang học lại là tính năng hấp dẫn trên một chiếc Action cam khi cần ghi lại nhưng khoảnh khắc đáng nhớ.

Một số ít camera hành trình kiêm nhiệm chức năng camera thể thao

Về cơ bản, với một chiếc camera hành trình tiện lợi như Polaroid S205W, người dùng có thể yên tâm hơn trong những chuyến dã ngoại trên các cung đường đẹp hay đơn giản chỉ là ghi lại khoảnh khắc của gia đình, bạn bè trong chuyến đi chỉ bằng một thao tác đơn giản. Đây là chiến lược kinh doanh thông minh của Polaroid bởi nó hướng đến những khách hàng muốn tận dụng triệt để công nghệ mới đồng thời không thích mang vác quá nhiều đồ đạc khi đi chơi xa hay loanh quanh phố thị.

Nhìn chung, tùy nhu cầu sử dụng và hầu bao mà người tiêu dùng có nhu cầu mua những dòng sản phẩm với tính năng, giá thành khác nhau. Tuy nhiên, để đảm bảo tốt nhất về chất lượng, tính năng cần thiết người tiêu dùng không nên ham rẻ mua những camera hành trình có giá dưới 2 triệu đồng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.