Mazda đặt mục tiêu bán 4.500 xe tại Việt Nam trong năm 2013

25/10/2013 11:26 GMT+7

Sau 3 năm trở lại thị trường Việt Nam, Mazda đã nhanh chóng phát triển và bước vào giai đoạn tăng trưởng mạnh mẽ với doanh số cộng dồn hơn 4.000 chiếc, trở thành một trong những thương hiệu xe Nhật bán chạy nhất.

Sau 3 năm trở lại thị trường Việt Nam, Mazda đã nhanh chóng phát triển và bước vào giai đoạn tăng trưởng mạnh mẽ với doanh số cộng dồn hơn 4.000 chiếc, trở thành một trong những thương hiệu xe Nhật bán chạy nhất.

 

Lâu nay nói đến xe Nhật, người ta thường nghĩ ngay tới các thương hiệu quen thuộc như Toyota, Honda, Mitsubishi hay Nissan. Tuy nhiên 3 năm trở lại đây, nhờ hàng loạt sản phẩm chất lượng, phong phú về thiết kế, giá cả hợp lý, Mazda đã nổi lên trên thị trường ôtô Việt Nam, vượt qua gần hết các thương hiệu xe Nhật khác để cạnh tranh vị trí xe Nhật bán chạy nhất tại Việt Nam.

Điều này đã được thể hiện qua doanh số bán. Năm 2011, Công ty Vina Mazda – đơn vị sản xuất lắp ráp và phân phối chính thức xe Mazda tại Việt Nam – xuất hiện với doanh số khiêm tốn 606 chiếc. Bước sang 2012, doanh số xe Mazda đạt 900 chiếc nhưng chỉ 9 tháng đầu năm 2013 này, đã có gần 2.400 chiếc xe Mazda được bán ra, gấp hơn 2,5 lần cả năm 2012. Mục tiêu doanh số cho cả năm 2013 mà Vina Mazda vừa tiết lộ là 4.500 chiếc.

Không chỉ dừng lại ở doanh số tăng cao, Vina Mazda còn liên tục mở rộng dịch vụ hậu mãi. Chỉ sau hơn 2 năm phát triển, Mazda có 22 hệ thống showroom, đại lý, dịch vụ sửa chữa trải rộng trên cả nước. Với sự đa dạng về sản phẩm chất lượng, hiện đại cả thiết kế, công nghệ và vận hành, Vina Mazda hướng đến mục tiêu không chỉ dừng lại ở tổng thị phần 5% toàn thị trường xe ôtô Việt Nam như hiện nay.

Đóng góp quan trọng vào sự phát triển của thương hiệu ôtô Nhật Bản Mazda tại Việt Nam là những mẫu xe CX-5, Mazda3, Mazda2 hay BT-50.

Mazda CX-5

Xuất hiện chưa đến 2 năm nhưng Mazda CX-5, mẫu xe lai đa dụng CUV,  đã có doanh số cộng dồn lên tới hơn 1.000 chiếc, luôn nằm trong top những mẫu CUV bán chạy hàng đầu tại Việt Nam. Lượng bán ra của dòng xe này trung bình những tháng gần đây đạt từ 130-150 chiếc mỗi tháng. Đây được xem là mẫu xe tạo xu hướng mới trong phân khúc CUV không chỉ ở Việt Nam mà còn trên thị trường toàn cầu nhờ thiết kế cá tính, hiện đại cùng công nghệ SkyActiv tiết kiệm nhiên liệu.

 

Ngoài ra, CX-5 còn thu hút qua nội thất hiện đại với hàng loạt trang thiết bị cao cấp như hệ thống âm thanh 9 loa Bose, màn hình cảm ứng 5,8 inch, đầu đọc CD, MP3, Radio cùng cổng cắm AUX, USB. Giá xe khá cạnh tranh nên Vina Mazda hy vọng sẽ bán được 1.200 chiếc CX-5 trong năm nay.

Mazda 3

Nếu như CX-5 tạo dấu ấn ở phân khúc CUV thì Mazda 3 Mazda3 tạo được vị thế ở phân khúc sedan hạng C với doanh số bán 9 tháng qua tăng gấp 10 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Riêng trong tháng 9 vừa qua, đã có145 chiếc Mazda3 được bán ra. Doanh số dự kiến năm 2013 của mẫu sedan này là hơn 1.500 chiếc.

 

Mazda3 là mẫu xe có thiết kế trẻ trung, thể thao cá tính, thoát ra được sự đơn điệu của dòng xe Nhật thường khá khô cứng, trở thành mẫu xe tiên phong trong xu hướng trẻ hóa cho phân khúc sedan hạng C. Không chỉ mạnh về thiết kế, trang bị của xe cũng cạnh tranh so với các đối thủ như cửa sổ trời, DVD tích hợp GPS và kết nối Bluetooth, camera lùi, điều hòa tự động hai vùng. Nhờ được lắp ráp trong nước nên giá xe thấp hơn hàng trăm triệu so với các đối thủ khác cùng phân khúc.

Mazda 2

Trong phân khúc xe nhỏ hạng B, Mazda2 cũng khá phổ biến với hơn 1.000 xe đang lưu thông trên thị trường. Mẫu hatchback này được trang bị nhiều tiện nghi vượt trội như chìa khóa thông minh, nút xoay khởi động động cơ không cần chìa khóa, điều hòa tự động, gương chiếu hậu gập điện, vô lăng bọc da. Phiên bản Mazda2 S mới với nhiều tính năng sẽ bán được khoảng 1.000 xe trong năm nay.

Mazda BT-50

Dù chỉ là "lính mới" trong phân khúc xe bán tải nhưng Mazda BT-50 vẫn chiếm được cảm tình của nhiều khách hàng. Phiên bản này đang nằm trong Top 3 những mẫu xe bán tải bán chạy nhất trên thị trường. Vì thế, mục tiêu doanh số của cả năm 2013 của BT-50 lên tới 800 chiếc.

 

Ngoài những mẫu xe chủ lực trên còn có các dòng xe Mazda6 và CX-9 được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản. Doanh số các mẫu xe này cũng tăng trưởng khá tốt và trong thời gian tới, Vina Mazda sẽ phải tăng số nhập khẩu để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

P.V

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.