Đánh giá camera hành trình kiêm action cam Polaroid S205W

07/09/2016 11:14 GMT+7

Polaroid S205W là hàng lạ trong thế giới camera hành trình dành cho xe hơi bởi nó có thể trở thành camera thể thao chỉ trong chớp mắt.

Polaroid S205W là hàng lạ trong thế giới camera hành trình dành cho xe hơi bởi nó có thể trở thành camera thể thao chỉ trong chớp mắt.

>> Xu hướng mới của camera hành trình trên xe hơi
>> Ống thở cho xe hơi, giải pháp trong mùa mưa bão
>> Thắt dây an toàn, hành động nhỏ có thể bảo vệ tính mạng

Polaroid S205W không phải là chiếc camera hành trình, thậm chí nó dễ gây hiểu nhầm là một chiếc camera thể thao (Action Cam) bởi thiết kế đặc trưng mang phong cách GoPro của nó hay khả năng ghi hình 4K, điều ít thấy trên một chiếc camera dùng để gắn trong xe hơi. Trên thực tế đây là sản phẩm lai thú vị, nó vừa phù hợp với nhu cầu quay lại hành trình lại có thể tháo ra bất cứ lúc nào để ghi hình như một camera hành động. Trên thực tế hai tính năng này có liên quan mật thiết với nhau bởi những người đi xe hơi có xu hướng đi du lịch nên một thiết bị có thể ghi hình dưới nước, quay phong cảnh hay sinh hoạt tỏ ra khá hữu dụng.
Polaroid S205W có thể gắn ngoài xe hơi với bộ bảo vệ chống sốc kiêm chống nước...

Ở khía cạnh quay hành trình, Polaroid S205W chứng tỏ nó được sinh ra để làm nhiệm vụ này với những tính năng không lẫn vào đâu được như: tự động bật/tắt chế độ ghi hình theo xe, nhận diện chuyển động giúp quay phim ở bãi đỗ khi có vật chuyển động giúp tăng cường khả năng chống trộm hay cảm ứng va chạm tự động lưu file khi va chạm vào khu vực an toàn hay tính năng tự động ghi đè dữ liệu. Đây đều là những tính năng không hề được trang bị trên một chiếc camera thể thao. Đáng tiếc định vị GPS lại không được trang bị trên S205W.

Nhờ trang bị loa và micro thu âm, Polaroid S205W cũng có thể biến thành camera thể thao trong chớp mắt.  S205W cũng hỗ trợ quay phim 4K ở tốc độ 24 khung hình/giây (fps), 2,5 K/30 fps hay FullHD 1080p ở 60 fps ở độ phân giải 12 MP nên việc đòi hỏi những đoạn phim độ nét cao trong những chuyến dã ngoại không hẳn là không thể. Khả năng kết nối wifi, chống rung điện tử, chụp liên tiếp 11 hình/giây hay quay slow-motion HD 720p/120 fps giúp thỏa sức sáng tạo những thước phim quay chậm độc đáo, hài hước. Ngoài ra, quay phim time lapse (tua nhanh thời gian) hay fisheye correction giảm độ méo ảnh cũng đều là những tính năng tiện ích không thể bỏ qua trên một chiếc camera thể thao thậm chí cả camera hành trình.

... hay gắn trong xe hơi để quay lại những hành trình

Có thể nói, những tính năng phục vụ cho cả hai mục đích kể trên cùng tích hợp trong một thân máy là sự dung hòa thú vị, bổ trợ lẫn nhau. Ví như khả năng quay phim chất lượng cao, chống rung, giảm độ méo ảnh giúp những thước phim khi quay hành trình có chất lượng cao hơn. Việc trang bị pin dung lượng lớn (1050 mAh) cũng giúp tăng thời gian chờ hay quay khi có quá nhiều chuyển động trong bãi đỗ xe. Trong khi đó, khẩu mở f/2.0 giúp camera hành trình “nhìn đêm” tốt hơn lại trở thành lợi thế khi quay hành động thiếu sáng, góc mở 130 độ cũng giúp thu được nhiều hình ảnh hơn khi quay phim chụp hình nhóm.

Với khả năng ghi hình 4K và kết nối wifi, Polaroid S205W vẫn nghiêng về chức năng camera thể thao hơn

Qua trải nghiệm thực tế, có thể thấy khả năng quay hành trình của Polaroid S205W khá tốt, “nước ảnh” trong trẻo, chân thật, đặc biệt là khả năng cân bằng trắng, bù trừ sáng chuẩn. Hình ảnh vùng trời không bị cháy sáng, mặt đất không bị tối vẫn dễ dàng quan sát chi tiết xe phía trước trong khi vẫn giữ được “trời xanh, mây trắng” phía trên. Khi quay ban đêm, chất lượng ở mức chấp nhận được, ở hầu hết trường hợp vẫn có thể nhìn thấy biển số xe phía trước ở khoảng cách 10 m đổ lại, khi quay ban ngày khoảng cách được xa hơn khi xem trên màn hình lớn. Khẩu mở f/2.0 đã làm tốt nhiệm vụ của nó trong khi góc mở ống kính 130 độ chỉ ở mức rộng vừa phải, đủ thu hết hình ảnh phía trước kính chắn gió.

Video 4K quay từ Polaroid S205W khi đủ sáng, chi tiết tốt, chống rung ngon

Khi trải nghiệm ở chế độ camera thể thao, chất lượng video của Polaroid S205W tốt, có phần nhỉnh hơn khi lắp đặt trong xe hơi bởi không vướng kính chắn gió. Ấn tượng nhất là khả năng chống rung, ngay cả khi đi bộ hình ảnh vẫn ổn định ở mức tốt dù không thể “lặng như tờ” như khi gắn thêm gimbal. Chất lượng ảnh chụp từ camera 16 MP ở mức khá, không lung linh như camera phone đắt tiền hay máy ảnh du lịch nhưng vẫn đủ truyền tải cảm xúc, sức hấp dẫn của khung cảnh khi chia sẻ lên mạng xã hội. Hình ảnh quay đẹp, mượt mà nhất là ở chế độ Full HD với 60 fps hoặc 2K 30 fps. Ở chế độ 4K chi tiết có tốt hơn nhưng nếu quan sát kỹ có thể không mượt mà bằng những chế độ thấp hơn do chỉ thu hình ở mức 24 khung hình/giây.

Video quay từ Polaroid S205W khi ngược sáng, ánh sáng khá yếu vào chiều tối

Nhìn chung, chất lượng video và hình ảnh từ Polaroid S205W dù không thể bằng GoPro Hero 4 nhưng vẫn rất tốt so với nhiều đối thủ cùng tầm giá. Đáng chú ý, Polaroid đã hào phóng tặng hàng tá phụ kiện kèm theo cho S205W, chủ yếu để phục vụ nhu cầu làm camera thể thao. Những phụ kiện này giúp bạn dễ dàng gắn S205W lên mũ bảo hiểm, thắt lưng, trước ngực hay trên xe đạp. Đặc biệt là một hộp nhựa giúp chống sốc và chống nước thiết kế riêng cho S205W. Thông thường, để mua những phụ kiện tương tự cho GoPro bạn có thể mất tới cả trăm USD, một con số không hề nhỏ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.