Đeo dây an toàn giúp bao nhiêu người thoát chết?

25/11/2016 13:08 GMT+7

Việc đeo dây an toàn trên xe hơi tưởng đơn giản nhưng nó lại là thần hộ mệnh tốt hơn bất kỳ tính năng an toàn hiện đại nào.

Việc đeo dây an toàn trên xe hơi tưởng đơn giản nhưng nó lại là thần hộ mệnh tốt hơn bất kỳ tính năng an toàn hiện đại nào.

>> Thắt dây an toàn, hành động nhỏ có thể bảo vệ tính mạng
>> Gần 4 triệu xe Nissan-Infiniti triệu hồi do dính lỗi túi khí
>> 140.000 chiếc Hyundai Sonata 2015 có nguy cơ lỗi dây an toàn

Theo ước tính của Cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ NHTSA, việc đeo dây an toàn đã có thể cứu được 345.000 người tại Mỹ kể từ năm 1975 và 14.000 người nếu tính riêng năm 2015. Và tất nhiên là con số này sẽ cao hơn nhiều tại các quốc gia khác bởi Mỹ là một trong những nơi người dân có ý thức đeo dây an toàn cao.

Việc thắt dây an toàn giúp rất nhiều người thoát chết khi va chạm

Theo một nghiên cứu, vào năm 2015, có 88,5% lái xe và hành khách phía trước thắt dây an toàn khi lưu thông trong thời gian từ 7 giờ sáng tới 6 giờ tối. Con số này tiếp tục tăng lên 90,1% vào năm nay và NHTSA tuyên bố sẽ nỗ lực không ngừng nghỉ cho đến khi 100% người sử dụng có ý thức đeo dây an toàn khi ngồi trên xe hơi.

Mark Rosekind, đại diện NHTSA cho biết xe hơi hiện có nhiều tính năng an toàn hơn bao giờ hết nhưng không có tính năng nào quan trọng hơn dây đai an toàn đơn giản. Được biết, ý thức cài dây an toàn khi đi xe hơi tăng nhờ những quy định của chính quyền cũng như các hoạt động tuyên truyền. Khá thú vị là người dân ở các bang phía Tây có tỉ lệ đeo dây an toàn cao hơn các vùng khác tại Mỹ.

Thắt dây an toàn, hành động nhỏ, lợi ích lớn

Ở Việt Nam, đeo dây an toàn khi ngồi trên xe hơi cũng là quy định bắt buộc được nhiều tài xế chấp hành. Tuy nhiên, vẫn còn đó một số người xem việc đeo dây đai an toàn là “thủ tục” thay vì coi nó là vật cứu nguy khi xảy ra tai nạn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.