Dưới 800 triệu đồng, không mua được Toyota Innova nên chọn xe nào?

21/09/2016 05:30 GMT+7

Hiện tại, mua một chiếc Toyota Innova với hầu bao dưới 800 triệu đồng gần như không thể, nhưng vẫn còn đó những lựa chọn thay thế phù hợp với điều kiện tài chính lẫn nhu cầu sử dụng.

Hiện tại, mua một chiếc Toyota Innova với hầu bao dưới 800 triệu đồng gần như không thể, nhưng vẫn còn đó những lựa chọn thay thế phù hợp với điều kiện tài chính lẫn nhu cầu sử dụng.

Đối với đa phần người tiêu dùng Việt, Toyota Innova là lựa chọn lý tưởng nếu muốn sắm một chiếc xe 7 chỗ cho gia đình trong tầm giá khoảng 800 triệu đồng. Tuy nhiên, việc chốt giá từ 793 đến 995 triệu đồng ở thế hệ mới, mẫu xe này đã gần như “xa tầm với” của rất nhiều người. Đây sẽ là cơ hội tốt để những cái tên vốn chưa nhận được nhiều sự quan tâm như Kia Rondo, Suzuki Ertiga hay Chevrolet Orlando tiếp cận bộ phận lớn khách hàng tiềm năng của phân khúc MPV cỡ nhỏ.

Kia Rondo: 690-794 triệu đồng

Có thể nói, Kia Rondo đang là cái tên duy nhất đủ sức thách thức Innova vào thời điểm này khi sở hữu hệ thống trang bị ngang ngửa đối thủ, nhưng mức giá vừa túi tiền hơn hẳn. Chính thức ra mắt người tiêu dùng trong nước từ tháng 11.2014 với sứ mệnh thay thế cho Carens, mẫu MPV mới của Kia tuy không có được ưu thế về thương hiệu, nhưng đang từng bước chinh phục khách hàng Việt bằng ngoại hình trẻ trung năng động và tính năng nội thất, an toàn hấp dẫn.
Vẻ ngoài thể thao giúp Kia Rondo tiếp cận gần hơn với khách hàng gia đình trẻ
Dù vẫn sử dụng lưới tản nhiệt hình mũi hổ đặc trưng, nhưng vẻ ngoài của Kia Rondo đã trở nên nổi bật hơn hẳn “người tiền nhiệm” Carens bằng những chi tiết đậm nét thể thao mà không kém phần thanh lịch. Cách bố trí chỗ ngồi 5+2 đem lại sự thoải mái cho hành khách, hàng ghế thứ hai và ba đều có thể gập lại giúp tăng khả năng chở hành lý. Cửa xe khá rộng và sàn xe thấp giúp việc bước vào hàng ghế sau dễ dàng, hàng ghế thứ ba có hơi nhỏ nhưng nhờ hệ thống điều hòa hai vùng và cửa thông gió nên không cảm thấy ngột ngạt.
Không gian rộng vừa đủ, trang bị nhiều tính năng đem lại sự thoải mái cho hành khách
Rondo có hai tùy chọn động cơ, phiên bản xăng I4 2.0 lít đạt công suất 150 mã lực và mô men xoắn 194 Nm, còn bản diesel 1.7 lít sản sinh công suất 135 mã lực và mô men xoắn 320 Nm. Hệ thống tiện ích và an toàn tiêu chuẩn trên xe gồm ghế bọc da, giải trí DVD, dàn âm thanh 6 loa, kết nối AUX/USB/Bluetooth, đèn LED nội thất, 2 túi khí, phanh ABS, EBD, cảm biến lùi, khởi động không cần chìa khóa. Riêng bản Premium có thêm cửa sổ trời toàn cảnh, ghế lái chỉnh điện 10 hướng, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, cân bằng điện tử ESP và tăng số túi khí lên 6.

Suzuki Ertiga: 639 triệu đồng

Ra mắt tại triển lãm ô tô Việt Nam 2014, Suzuki Ertiga cũng như Kia Rondo là “kẻ đến sau” phải rất chật vật để tìm chỗ đứng trong phân khúc. Nếu đối thủ đến từ Hàn Quốc lấy trang bị làm đòn bẩy, thì Ertiga lại đánh vào yếu tố đang được quan tâm nhất hiện nay, đó là mức giá vô cùng hấp dẫn, thấp nhất trong các dòng xe MPV cỡ nhỏ đang có mặt trên thị trường.
Ngoại hình Suzuki Ertiga có nhiều nét tương đồng với người anh em Swift
Ertiga được xây dựng trên cùng nền tảng khung gầm với chiếc hatchback Swift, sự đồng điệu giữa hai mẫu xe này còn được thể hiện qua kiểu dáng bên ngoài có phần vuông vắn và đem lại cảm giác hiền hòa. Phần nóc xe được vuốt cao, kéo dài và hơi dốc về phía sau giúp khỏa lấp sự hạn chế về kích thước, cho không gian nội thất thông thoáng hơn. So với Rondo, cabin của Ertiga “bình dân” hơn hẳn khi chỉ có ghế bọc nỉ, các chi tiết ốp nhựa, và thể tích khoang hành lý cũng nhỏ hơn dù gập hàng ghế thứ ba.
Nội thất Suzuki Ertiga không kiểu cách, đặt tính thực dụng lên hàng đầu
Các tính năng tiện nghi trong xe khá đơn giản, gồm có vô lăng tích hợp điều chỉnh âm thanh, hệ thống giải trí CD 4 loa, kết nối USB, điều hòa 2 dàn lạnh. Về mặt động cơ, Suzuki Ertiga nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam chỉ có một phiên bản dung tích 1.4 lít cho công suất tối đa 94 mã lực và mô men xoắn cực đại 130 Nm, khá khiêm tốn nhưng cũng vừa đủ để vận hành nhẹ nhàng trên đường đô thị. Hệ thống an toàn trên Ertiga gồm 2 túi khi, dây dai an toàn 3 điểm, hệ thống chống bó cứng phanh ABS kết hợp phân bổ lực phanh điện tử EBD.

Chevrolet Orlando: 699 triệu đồng

Có mặt trên thị trường từ cuối năm 2011, Chevrolet Orlando đã từng tự tin thách thức sự thống trị của Toyota Innova vào thời điểm bấy giờ. Tuy nhiên, dường như vẻ mạnh mẽ hầm hố của mẫu xe đến từ xứ sở cờ hoa không mấy “được lòng” khách hàng Việt, và thương hiệu Chevrolet cũng chưa đủ nặng ký để đưa Orlando vào danh sách những cái tên không thể bỏ qua khi chọn mua xe MPV 7 chỗ. Với phiên bản nâng cấp trong năm 2015, cùng giá bán đã được hạ thấp đáng kể, Orlando xứng đáng được cân nhắc vào thời điểm hiện tại.
Chevrolet Orlando gây ấn tượng bằng ngoại hình cơ bắp, có phần bệ vệ
Tuy là xe gia đình, nhưng ngoại hình của Orlando lại ứng dụng nhiều đường nét cơ bắp đậm chất Mỹ, phần lớn các chi tiết quan trọng như lưới tản nhiệt, đèn pha, đèn hậu, cản trước… đều được thiết kế đơn giản mà to lớn. Ngược lại, bên trong cabin lại rất phù hợp vai trò một chiếc MPV với không gian rộng rãi, trang bị phong phú đáp ứng nhu cầu sử dụng của tất cả hành khách. Hàng ghế thứ hai và ba có thể gập đồng thời hoặc riêng rẽ để tăng thể tích khoang hành lý khi cần thiết.
Nội thất trên Chevrolet Orlando rộng rãi, tiện nghi đáp ứng nhu cầu của cả gia đình
Một số tiện nghi nổi bật trên Orlando có thể kể đến như cửa sổ trời, vô lăng tích hợp điều chỉnh âm thanh, điều hòa tự động, khởi động bằng nút bấm và chìa khóa thông minh, hệ thống giải trí CD/Mp3, kết nối USB/AUX kết nối 6 loa… Sức mạnh của chiếc xe đến từ động cơ 1.8 lít công suất 140 mã lực và mô men xoắn 176 Nm. Đem lại sự an toàn cho hành khách bên trong xe là 4 túi khí, gương chiếu hậu chống chói, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, EBD, BA và cân bằng điện tử ESP.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.