Hướng dẫn chọn mua Toyota Corolla đã qua sử dụng

07/07/2015 06:35 GMT+7

Việc tậu một chiếc xe đã qua sử dụng đòi hỏi phải cân nhắc rất nhiều yếu tố từ giá cả, chất lượng đến khả năng vận hành của xe… Những điều sau đây sẽ giúp bạn trong việc chọn mua một chiếc Corolla “second hand”.

Việc tậu một chiếc xe đã qua sử dụng đòi hỏi phải cân nhắc rất nhiều yếu tố từ giá cả, chất lượng đến khả năng vận hành của xe… Những điều sau đây sẽ giúp bạn trong việc chọn mua một chiếc Corolla “second hand”.

Không chỉ ở Mỹ, tại nhiều quốc gia Châu Á và Châu Âu, Toyota Corolla luôn là cái tên được “săn lùng” nhiều nhất trong thị trường xe hơi đã qua sử dụng. Không quá bất ngờ khi giá bán của mỗi chiếc Corolla luôn được người mua đánh giá là đáng “đồng tiền bát gạo”. Lý do bởi chất lượng và sự bền bỉ của mẫu xe này xứng đáng để người sử dụng đặt niềm tin.

Toyota Corolla thế hệ thứ 10 phiên bản sản xuất năm 2011

4 lý do để mua một chiếc Toyota Corolla đã qua sử dụng:

- Độ tin cậy: Toyota đã xây dựng danh tiếng của mình bằng việc cung cấp những chiếc ô tô có độ tin cậy cao, Corolla là một trong những mẫu xe đó.

- Thiết kế: Toyota không chú trọng quá nhiều đến hình thức. Những chiếc xe của hãng luôn trung thành với lối thiết kế trung tính phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng và khó lỗi mốt.

- Hiệu quả: Corolla không phải làm một chiếc xe mạnh mẽ nhất trong phân khúc nhưng tỏ ra là chiếc xe rất hiệu quả và tiết kiệm. Xe có mức tiêu hao nhiên liệu khoảng 8.1 lít/100 km trong thành phố và 6.7 lít/100 km trên đường cao tốc.

- Giá trị: Dù Corolla có giá bán lại cao, người sử dụng kế tiếp vẫn thấy số tiền mình bỏ ra rất xứng đáng. Việc tiết kiệm được một số tiền khá lớn từ các khoản thuế phí so với khi mua một chiếc Corolla mới chính là điều thu hút những người mua xe cũ. Trong khi mỗi chiếc Toyota Corolla đã qua sử dụng được 2 - 3 năm thì chất lượng và sự hao mòn không quá lớn.

Toyota Corolla được ưa chuộng bởi độ tin cậy và giá bán lại cao

Tuy nhiên khi quyết định sở hữu một chiếc Corolla theo dạng “second hand”, bạn cũng nên lưu ý xem xét thật kỹ lưỡng, bởi một số phiên bản Toyota Corolla từng mang một danh sách “bệnh án” khá dài.

3 vấn đề cần lưu ý khi chọn mua một chiếc Toyota Corolla cũ

- Máy bơm nước cho hệ thống tản nhiệt bị lỗi: Cho đến thế hệ thứ 10 thì tất cả đều bị lỗi hệ thống máy bơm nước. Chỉ đến những phiên bản Corolla từ năm 2009 - 2010 trở về sau, hệ thống bơm nước đã được cải thiện tốt hơn.

- Khó khởi động khi nhiệt độ thấp: Các chủ sở hữu Corolla từ năm 2009 - 2013 đều phàn nàn rằng động cơ xe phát ra những tiếng rít khó chịu mỗi khi khởi động. Mặc dù Toyota đã xác định và xử lý vấn đề nhưng một số chủ sở hữu phản ánh tình trạng trên vẫn còn.

- Vô lăng bồng bềnh: Vô lăng trên thế hệ Corolla thứ 10 bị cho là không đem lại cảm giác chắc chắn và thiếu sự chính xác khi xe chạy trên cao tốc. Tuy nhiên, chỉ một vài trường hợp gặp phải vấn đề này.

Vô lăng bồng bềnh là lỗi thường gặp trên một số chiếc Toyota Corolla cũ

Kết luận

Nếu bạn chọn một mẫu xe Corolla cũ thế hệ thứ 10, hãy chắc chắn rằng chủ sở hữu trước đã đem chiếc xe của mình khắc phục những lỗi mà nhà sản xuất công bố triệu hồi. Bạn cũng nên kiểm tra lịch bảo dưỡng định kỳ của những chiếc xe đã qua sử dụng, kiểm tra hệ thống phanh, lốp và quan trọng nhất, đảm bảo rằng chiếc xe vẫn chưa gặp tai nạn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.