Nguyên tắc vàng xếp hàng hóa trong thùng xe bán tải đi chơi Tết

16/02/2018 07:00 GMT+7

Ngày Tết Nguyên đán, chiếc bán tải lại được tận dụng cho những chuyến du xuân xa, về quê đón Tết vì lợi thế có thùng chở hàng phía sau nên việc sắp xếp sao cho hợp lý rất quan trọng.

Khác với xe du lịch, xe bán tải với đặc tính chở hàng nên thùng hàng phía sau cũng chính là khoang hành lý và luôn ở trong trạng thái trần để linh hoạt trong việc chứa hàng hóa. Chính vì vậy cách sắp xếp đồ đạc, hàng hóa trên xe bán tải cũng rất khác biệt với xe du lịch để đảm bảo an toàn mà vẫn chứa được nhiều đồ. Trong những ngày Tết việc này càng trở lên quan trọng khi người ta có xu hướng đi xa hơn và chở nhiều đồ hơn. Dưới đây là những nguyên tắc khi sắp xếp hàng hóa trong khoang chở hàng của xe bán tải sao cho khoa học, an toàn.
Sắp xếp khoa học
Bố trí hàng hóa trong thùng xe cũng rất quan trọng
Ước tính trọng lượng hàng hóa. Việc này khá quan trọng bởi mỗi chiếc bán tải lại có giới hạn tải trọng khác nhau. Cần phải đảm bảo lượng hàng hóa bạn chở không vượt quá giới hạn này.
Những vật nặng luôn đặt ở vị trí gần đầu xe. Việc này giúp ổn định trọng tâm thân xe giúp hàng hóa không bị văng khi đánh lái đồng thời giúp xe giữ cân bằng tốt khi di chuyển nhờ sự phân bổ trọng lượng đồng đều. Nếu để gần đuôi xe hay đặt lệch không chỉ tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn mà còn gây hại tới hệ thống treo phía sau.
Những vật cồng kềnh đặt hai bên thùng cố gắng tiếp xúc nhiều nhất với mặt sàn. Việc sắp xếp này giúp bạn dễ dàng cố định hàng hóa hơn đồng thời nhường khoản không gian lý tưởng ở giữa cho những đồ vật nhỏ, giá trị hơn.
Sử dụng công cụ hỗ trợ
Không thể thiếu những công cụ hỗ trợ giữ cho hàng hóa ổn định
Nên mua thảm chống trượt lót dưới thùng hàng. Việc này sẽ giúp đồ đạc khó bị trượt, xô dẫn tới hư hỏng khi xe tăng giảm tốc độ hay phanh gấp.
Cố định đồ đạc chắc chắn. Đây là yêu cầu tiên quyết nhất là với xe bán tải không có nắp thùng giúp tránh tình trạng hàng hóa bị rơi hay va đập khi di chuyển. Bạn có thể cố định bằng dây, băng dính, lưới và đai hàng hóa hoặc dây thừng.
Nên có hộp chứa đồ. Một hộp chứa đồ sẽ giúp bạn dễ dàng cất giữ những đồ vật nhỏ ở đúng vị trí, tránh bị thất lạc, mất thời gian tìm kiếm hay những phiền toái khi cần đến.
Sử dụng nắp cuộn mềm. Nắp cứng thường khiến khả năng vận chuyển hàng hóa trên xe bán tải bị kém linh hoạt trong khi nắp cuộn mềm linh hoạt hơn. Nó giúp bảo vệ hàng hóa khỏi mưa bụi khi lượng hàng không vượt quá miệng thùng. Đây được xem là phụ kiện cần thiết khi du xuân trong thời tiết có thể mưa phùn bất kỳ lúc nào. Bạt chuyên dụng cũng có thể là giải pháp thay thế lý tưởng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.