Những điều bạn không nên nói với đại lý xe hơi khi mua xe

18/01/2018 12:51 GMT+7

Nếu muốn thương vụ mua bán xe diễn ra thuận lợi thì những lưu ý không nên làm dưới đây có thể giúp ích cho bạn khi đàm phán với các đại lý hay nhân viên bán hàng.

tin liên quan

Mua ô tô cũ chơi Tết, cần kiểm tra những gì?
Chọn mua ô tô cũ đồng nghĩa với việc bạn chấp nhận mạo hiểm, tuy nhiên nếu nắm trong tay một số "bí quyết" kiểm tra xe, sẽ giúp bạn chọn được chiếc xe ưng ý, hợp túi tiền. 
“Tôi không biết nhiều về ô tô”
Khi bạn nói với nhân viên bán hàng hay đại lý rằng bạn không biết nhiều về xe hơi đặc biệt là chiếc xe mà bạn có ý định sở hữu nó sẽ khiến bạn mất ưu thế để có một thỏa thuận công bằng mà không cảm thấy bị gạt. Việc bạn có kiến thức rõ ràng về chiếc xe định mua, giá thị trường, các gói tùy chọn sẽ giúp bạn tự tin hơn khi đàm phán giá cuối cùng đồng thời tránh bị “dụ” mua những gói trang bị không thực sự cần thiết.
“Tôi chỉ xem…”
Đừng nói chỉ xem cũng đừng tỏ ra quá háo hức với chiếc xe yêu thích
Câu nói này của bạn có thể khiến nhân viên bán hàng không thích nhưng đôi khi lại rất hứng thú. Họ không thích bởi một số khách hàng nói như vậy tức là không cần họ ở bên cạnh tư vấn và bạn có thể chỉ là một khách hàng tiềm năng không thực sự muốn mua xe. Nhưng đôi khi nhân viên bán hàng lại bán được nhiều xe với giá tốt hơn cho những khách hàng “chỉ xem” hơn là những người chủ động đề cập tới mẫu xe cụ thể, các gói trang bị và giá bán.
“Xe cũ của tôi vừa hỏng/bán và tôi đang rất cần xe mới”
Đừng bao giờ cho nhân viên bán hàng biết bạn đang rất cần một chiếc xe hãy giữ thái độ trung lập trong suốt cuộc nói chuyện theo kiểu “tôi không vội”. Nếu nhân viên bán hàng biết bạn đang rất cần mua xe bạn có thể bị tư vấn với giá cao hơn bình thường hay bị thuyết phục mua những phiên bản đang ế ẩm nếu bạn chưa có mục đích rõ ràng. Nếu cảm thấy bị ép giá hãy tìm tới các dịch vụ cho thuê xe trong vài tuần để tham khảo nhiều đại lý khác nhau cho tới khi có được lựa chọn tốt nhất.
“Tôi thích xe này, tôi phải có nó”
Không nên cho nhân viên bán hàng biết bạn đang rất cần mua xe
Giống như câu trên, câu nói này khiến bạn mất lợi thế lớn khi đàm phán giá cả cuối cùng bởi nó cho thấy bạn đang rất cần mua xe. Lúc này nhân viên bán hàng biết họ đang ở “kèo trên” và sẽ tìm mọi cách có thể dẫn dắt bạn tới thỏa thuận mà họ muốn chứ không phải bạn muốn.
“Đây là lần đầu tiên tôi mua xe”
Bạn có thể nói câu này khi bạn lo lắng và cần giúp đỡ tư vấn từ nhân viên bán hàng. Tuy nhiên, nó không giúp bạn có thêm bất kỳ lợi ích nào trong mua bán thậm chí là ngược lại. Bạn có thể phải mua một chiếc xe giá trị cao hơn so với nhu cầu của mình hay đơn giản là những tùy chọn thừa thãi và giá bán chưa phải tốt nhất.
“Tất cả các đại lý đều là kẻ lừa đảo và tôi không muốn bị gạt”
Hiểu biết về xe rất quan trọng giúp bạn có được thỏa thuận mua bán tốt nhất
Có thể bạn chỉ muốn chứng tỏ mình là người lọc lõi không dễ bị lừa bởi những bẫy tùy chọn mà phía đại lý cung cấp. Tuy nhiên, hãy giữ nó trong lòng bởi rõ ràng đây là câu nói khiếm nhã trong một môi trường giao dịch lịch sự. Nó cũng không khiến nhân viên bán hàng “e dè” với bạn hơn trái lại khiến giao dịch có thể không thoải mái. Việc giữ gìn hình ảnh của chính mình đôi khi lại là cách để đạt được thỏa thuận tốt nhất.
“Em/Anh nghĩ sao về chiếc xe này?”
Nếu bạn đang đi cùng người khác xem xe và muốn hỏi ý kiến của họ hãy thảo luận riêng tư. Bởi nếu nói trực tiếp trước mặt nhân viên bán hàng bạn có thể bị đánh giá là không chắc chắn hoặc đang rất hứng thú với chiếc xe này từ đó có thể bị dẫn dắt tới một thỏa thuận có lợi hơn với người bán.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.