Những lưu lý khi tự lái xe về quê ăn Tết kết hợp đi du lịch

Việt Đức
Việt Đức
04/02/2019 15:52 GMT+7

Về quê ăn Tết kết hợp du lịch thực sự nhất cử lưỡng tiện nhưng giống như mọi hành trình trải nghiệm việc chuẩn bị thật kỹ trước khi xuất phát sẽ giúp bạn có một khởi đầu thuận lợi hơn.

[VIDEO] Những vật dụng cần chuẩn bị khi lái ô tô đường dài 
Kiểm tra, bảo dưỡng xe
Trong một hành trình dài như vậy chiếc xe là bạn đồng hành quan trọng nhất của cả gia đình nên việc chăm sóc bảo dưỡng kỹ càng trước khi xuất phát là rất cần thiết. Điều này sẽ giúp hạn chế tối đa những rủi ro không đáng có khi đi đường dài. Ngoài ra, việc bảo dưỡng, thay dầu đầy đủ cũng giúp tăng độ bền của xe khi phải vận hành nhiều hơn bình thường. Việc này tốt nhất nên được thực hiện tại các xưởng dịch vụ uy tín hay đại lý xe. Một lưu ý nho nhỏ là bạn nên chọn những xe cỡ lớn, chắc chắn, đạt tiêu chuẩn an toàn cao nếu phải đi hành trình xa để đảm bảo sự thoải mái và bảo vệ cho các thành viên trong gia đình.
Chuẩn bị chu đáo
Song song với bước bảo dưỡng là sự chuẩn bị chu đáo cho mỗi chuyến đi. Không chỉ là hành lý cần thiết, bộ dụng cụ đặc biệt quan trọng trên xe hơi như hộp y tế, bơm điện, sạc bình mini, cáp khởi động ngoài, đèn pin, búa thoát hiểm, biển cảnh báo phản quan, lốp dự phòng, bộ đồ sửa chữa đi kèm kỹ năng xử lý sự cố thành thạo cũng rất cần thiết cho mỗi chuyến đi như vậy.
Lên sẵn lịch trình
Kế hoạch ăn ở đâu, chơi chỗ nào, nghỉ ngơi ra sao cũng rất quan trọng để có chuyến đi thuận lợi
Nếu chỉ đơn thuần là về quê ăn Tết, lịch trình cho chuyến đi có cũng được không quá quan trọng nhưng nếu muốn kết hợp với du lịch, nghỉ dưỡng thì mọi chuyện sẽ khác. Lúc này cần phải có kế hoạch chơi ở đâu, nghỉ chỗ nào cụ thể. Việc lên kế hoạch cụ thể, đặt phòng trước sẽ giúp bạn tiết kiệm đáng kể chi phí và thời gian.
Nghỉ ngơi hợp lý
Nếu không thể có hai tài xế, việc nghỉ ngơi hợp lý là thực sự cần thiết để tránh mất tập trung, xuống tinh thần dẫn đến những sự cố đáng tiếc. Trong đó, những cơn buồn ngủ bất ngờ có thể đánh gục bất kỳ tài xế nào nhất là không quen đi đường dài. Đừng ngại áp dụng quy tắc “15 phút” chợp mắt khi có dấu hiệu buồn ngủ, mất tập trung, không nên lái xe liên tục nhiều giờ đồng hồ để có hành trình thuận lợi nhất.
Việc chở hành lý, quà Tết cồng kềnh có thể gây nguy hiểm cho những người tham gia giao thông khác
Đừng “tham” hành lý
Nhiều gia đình khi lái xe về quê ăn Tết thường có xu hướng mang khá nhiều quà cáp cồng kềnh, đặc biệt là hoa cây cảnh. Điều này khiến không ít người phải chấp nhận không thể đóng cốp đựng đồ và chằng néo qua quýt bằng dây ni lông. Điều này có thể không có quá nhiều nguy hiểm cho bạn nhưng lại tiềm tàng nhiều nguy cơ cho các phương tiện cùng lưu thông nếu không may những đồ cồng kềnh rơi xuống đường.

tin liên quan

Về quê ăn Tết kết hợp du lịch, tại sao không?
Những ngày cuối năm người người, nhà nhà thu dọn hành lý lên máy bay, tàu xe về quê ăn Tết nhưng cũng không ít gia đình quyết định tự lái xe về nhà đón xuân. Vậy tại sao không kết hợp du lịch, dã ngoại cho cả gia đình?
Du lịch nhưng hạn chế khám phá
Dù kết hợp du lịch nghỉ dưỡng nhưng mục đích cuối cùng của những chuyến đi như vậy vẫn là về quê ăn Tết. Chính vì vậy không nên quá đề cao mục đích khám phá nhất là với những cung đường mới, vắng vẻ bởi nếu lạc đường hay chẳng may gặp sự cố không thể xử lý sẽ rất khó khăn để nhờ giúp đỡ trong hoàn cảnh này.
Không nên chọn di chuyển ở những cung đường quá vắng vẻ
Tuân thủ tuyệt đối luật giao thông
Trên một hành trình dài về quê ăn Tết việc tuân thủ tuyệt đối luật lệ giao thông, đặc biệt giữ đúng tốc độ, đúng làn đường cho phép, không sử dụng đồ uống có cồn, điện thoại khi lái xe sẽ giúp bạn tránh xa các rắc rối hay mất thời gian làm việc với cảnh sát giao thông vì vi phạm. Ngoài ra, cũng cần tập trung quan sát, giữ khoảng cách an toàn với xe phía trước để tránh va chạm không đáng có.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.