Về quê ăn Tết kết hợp du lịch, tại sao không?

Việt Đức
Việt Đức
04/02/2019 15:03 GMT+7

Những ngày cuối năm người người, nhà nhà thu dọn hành lý lên máy bay, tàu xe về quê ăn Tết nhưng cũng không ít gia đình quyết định tự lái xe về nhà đón xuân. Vậy tại sao không kết hợp du lịch, dã ngoại cho cả gia đình?

[VIDEO] Những vật dụng cần chuẩn bị khi lái ô tô đường dài 
Tự lái xe về quê ăn Tết
Về quê ăn Tết bằng phương tiện gì? Máy bay, tàu hỏa, xe khách hay tự lái xe về quê vẫn luôn là bài toán nan giải của các gia đình, đặc biệt là khi có thêm những thành viên nhí. Vì ngán ngẩm cảnh tàu xe chật chội những ngày giáp Tết trong khi vé máy bay quá đắt không ít gia đình đã lựa chọn giải pháp tự lái xe hoặc thuê xe tự lái.
Thông thường, những gia đình lựa chọn tự lái xe về quê ăn Tết thường cách thành phố loanh quanh trên dưới 500 km. Đây là quãng đường vừa đủ để có một hành trình thuận lợi mà không quá mệt mỏi cho cả tài xế lẫn các thành viên trong nhà. Hơn nữa, quãng đường này vừa đủ để đi trong 1-2 ngày, không mất quá nhiều thời gian nhất là với những gia đình nghỉ Tết muộn.
Tất nhiên, vẫn có một số gia đình có những chuyến đi “dài hơi” hơn từ Bắc vào Nam, từ Nam ra Bắc. Đây thường là những gia đình thích phiêu lưu, đã quá quen với những chuyến đi dài như vậy và có thời gian nghỉ trước và sau Tết dài. Bởi những hành trình như vậy không diễn ra trong 1-2 ngày mà thường mất cả tuần, thậm chí nửa tháng.
Trên đường về quê ăn Tết nếu thư thả bạn có thể khám phá ra nhiều cung đường đẹp
Kết hợp du lịch, dã ngoại cho cả nhà - Nhất cử lưỡng tiện
Một chuyến đi dài 500 - 700 km trải qua nhiều vùng miền trước khi về với quê hương nếu dư dả thời gian thì kết hợp với du lịch, dã ngoại là ý tưởng không tồi bởi trên hành trình chắc chắn sẽ kinh qua nhiều danh thắng, khu du lịch hấp dẫn. Với nhiều gia đình, đây cũng là cơ hội hiếm có cả nhà có thể ngồi cùng nhau trên một chuyến xe hồi hương sau cả năm làm việc, học tập vất vả.
Đặc biệt, trong dịp cận Tết các địa điểm du lịch quen thuộc thường vắng khách, bớt xô bồ và chi phí cho các dịch vụ cũng rẻ hơn đáng kể. Chỉ cần chịu khó “rẽ ngang rẽ dọc”, bớt thời gian một chút là đã có thể thưởng thức những danh lam, thắng cảnh tại mỗi địa phương mà không tốn quá nhiều chi phí như khi chủ động đi du lịch. Việc kết hợp với đi chơi không chỉ giúp đường về thêm thi vị mà còn là dịp cả gia đình được xả stress sau 1 năm vất vả cũng như cơ hội để tình cảm gia đình thêm gắn kết.
Không chỉ kết hợp du lịch trong nước, một số gia đình ở miền Trung còn tranh thủ “phượt” sang Lào, Campuchia trước khi về quê. Đây cũng là một cơ hội để trải nghiệm cảnh quan, danh thắng và văn hóa của nước bạn trong dịp Tết cận kề, đặc biệt là với các thành viên nhí trong gia đình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.