Bán tải ‘ôm họa’ vì xe bồn lái ẩu: Tài xế xử lý ‘non’ tay?

Đình Tuyên
Đình Tuyên
01/03/2021 11:44 GMT+7

Mặc dù tình huống tai nạn bắt nguồn từ tình huống lái ẩu của tài xế xe bồn, tuy nhiên nhiều người vẫn cho rằng lái xe bán tải hoàn toàn có thể giảm nhẹ thiệt hại nếu xử lý “tỉnh” hơn.

Một đoạn video ghi lại cảnh xe bồn chạy ẩu “gây họa” cho xe bán tải lưu thông phía sau đang thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng bởi cách xử lí tình huống của hai tài xế.
Vụ việc xảy ra vào khoảng hơn 14 giờ ngày 26.2.2021 trên Quốc lộ 51, đoạn qua địa phận H. Long Thành, Đồng Nai.
Theo hình ảnh trích xuất từ camera hành trình gắn trên ô tô di chuyển phía sau, thời điểm nói trên, ô tô bán tải đang lưu thông ở làn giữa trên Quốc lộ 51 thì gặp một xe bồn đang di chuyển trên làn bên phải bất ngờ đánh lái lách qua trái, lấn làn ô tô bán tải.
Đáng nói, tài xế xe bồn trong tình huống trên không bật đèn xi-nhan xin đường. Cú đánh lái nhanh của tài xế xe bồn khiến người lái xe bán tải giật mình và cũng đánh lái sang trái để tránh.
Lúc này, ở làn trong cùng, một xe container màu xanh đang lưu thông phía sau đã không kịp xử lý. Container sau đó đâm vào mép thùng và kéo lê xe bán tải trên đường.

Nhiều cư dân mạng cho rằng trong tình huống trên, tài xế ô tô bán tải xử lí chưa tốt

Đoạn video nói trên sau khi được đăng tải và lan truyền trên nhiều diễn đàn, hội nhóm mạng xã hội đã thu hút sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng. Đáng chú ý, bên cạnh những ý kiến bày tỏ sự phẫn nộ trước hành vi lái xe cầu thả, bất chấp hậu quả của tài xế xe bồn, nhiều người cũng bình luận bày tỏ sự không đồng tình với cách xử lí tình huống của người lái xe bán tải.
Facebook Giang Latumi viết: “Thắng lại rồi bóp còi chứ đánh lái vậy người đi làn bên mang họa. Rồi thằng gây họa lại quất ngựa truy phong. Cự ly đó còi phát là xe bồn nó nhấp về làn lại. Bán tải có vẻ bị giựt mình xử lý hốt hoảng”.
Trong khi đó, tài khoản Doan Ngoc Trung cho rằng: “Lúc học lái thầy giáo không cho chuyển làn như ông bán tải, thầy bảo có gì thắng lại chứ không được đánh lái khi quan sát không kịp, đánh lái là mình từ đúng thài sai. Giờ thấy thầy đúng thật”. Đồng quan điểm, nick name Nguyễn Hùng góp ý: “Ngày xưa thầy dạy lái nói: thà tông thằng sai chứ đừng đánh lái tông kẻ đúng”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.