Dán khẩu hiệu ‘lái xe an toàn’, tài xế lại ‘lái xe ngang tàng’

07/10/2020 18:00 GMT+7

Dù trên kính xe có dán khẩu hiệu cổ vũ lái xe an toàn nhưng tài xế trong video lại khiến nhiều người vừa bật cười vừa phẫn nộ vì hành vi ngang tàng điều khiển xe lấn làn, vượt đèn đỏ.

Một đoạn video được đăng tải trên mạng xã hội mới đây khiến nhiều cư dân mạng phải “cười ra nước mắt” vì tình huống xử lý của tài xế.
Theo hình ảnh trích xuất từ camera hành trình và thông tin cộng đồng mạng, vụ việc xảy ra vào sáng ngày 6.10.2020 tại khu vực Ngã tư Đông Côi, TT. Hồ, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh.
Vào thời điểm xảy ra vụ việc, chiếc ô tô đời cũ màu xám trắng, biển kiểm soát 29V-0564 di chuyển trên đường Lạc Long Quân. Khi đến ngã tư Đông Côi thì đèn tín hiệu giao thông chuyển từ đèn vàng sang đèn đỏ. Lúc này, tài xế “cố đấm ăn xôi” tăng tốc, lần qua làn xe ở chiều ngược lại bất chấp nguy hiểm với ý định vượt qua ngã tư.
Đáng tiếc, dù đã rất cố gắng nhưng chiếc ô tô này vẫn không thể “theo kịp chuyến đò” vì đèn đỏ đã sáng và các phương tiện ở tuyến đường giao đã bắt đầu di chuyển qua ngã tư.
Đáng nói, tài xế sau khi bị “hớ” đã nhanh chóng đánh lái cho xe lùi lại với tốc độ “chóng mặt” và dừng trên vạch kẻ đường dành cho người đi bộ, ngay trước mũi chiếc ô tô gắn camera hành trình.
Hài hước hơn, khi chiếc xe lùi gần camera, nhiều người còn phải “phì cười” khi nhìn kĩ dòng khẩu hiệu “An toàn giao thông, hạnh phúc của mọi nhà”. Trong khi, hành vi lái xe của tài xế lại đối lập, thay vì lái xe an toàn thì người này lại biểu hiện kiểu “lái xe ngang tàng”.
Tài khoản Hoàng Bá Duẩn (tài khoản đăng tải đoạn video lên mạng xã hội) viết: “Dán khẩu hiệu lái xe an toàn, mà cách lái xe chả an toàn tí nào”.
Bên dưới bài đăng này, nhiều cư dân mạng cũng bày tỏ sự phẫn nộ với hành vi lái xe sai trái của tài xế. Một số tài khoản nhận định, người lái chiếc ô tô này cùng lúc vi phạm nhiều lỗi như chạy sai làn, vượt đèn đỏ, dừng đỗ xe trên phần đường dành cho người đi bộ... và đề nghị cơ quan chức năng phải xử phạt nghiêm minh trường hợp này.
Theo Nghị định 100/2019/NĐ-CP về Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt:
- Phạt tiền từ 3.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng đối với người điều khiển xe không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông (Điểm a Khoản 5 Điều 5). Ngoài ra, người lái xe cũng bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 01 tháng đến 03 tháng hoặc từ 02 đến 04 tháng nếu gây tai nạn giao thông.
- Phạt tiền từ 3.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng đối với người điều khiển xe đi không đúng phần đường hoặc làn đường quy định (Điểm đ Khoản 5 Điều 5). Ngoài ra, người lái xe cũng bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 01 tháng đến 03 tháng hoặc từ 02 đến 04 tháng nếu gây tai nạn giao thông.
- Phạt tiền từ 400.000 đến 600.000 đồng đối với người điều khiển ôtô và các loại xe tương tự ôtô dừng xe, đỗ xe trên phần đường dành cho người đi bộ qua đường (Điểm h Khoản 2 Điều 5).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.