Hàng loạt hãng xe ngừng hoạt động vì Covid-19, tại Việt Nam thì sao?

19/03/2020 21:05 GMT+7

Hàng loạt hãng xe trên thế giới ngừng hoạt động, đóng cửa nhà máy, đại lý vì Covid-19, đặc biệt là do lệnh phong tỏa của nhiều quốc gia bị ảnh hưởng.

"Kể từ ngày 18.3, tất cả các hoạt động gặp mặt khách hàng như mua bán, dịch vụ sau khi mua xe sẽ tạm dừng hoạt động và các đại lý Proton cũng tạm thời đóng", đây là nội dung email mà hãng xe nội địa Malaysia Proton gửi đến Báo Thanh Niên.
Theo đó, hoạt động sản xuất tại các nhà máy ở Shah Alam và Tanjung Malim của hãng xe Proton cũng tạm ngừng hoạt động và đóng cửa "một cách có hệ thống tất cả các hoạt động trong nỗ lực kiểm soát sự lây lan của virus corona".
[VIDEO] Hàng loạt hãng xe ngừng hoạt động vì Covid-19, tại Việt Nam thì sao?
Không chỉ Proton mà động thái này còn được hàng loạt hãng xe tại Malaysia thực hiện sau khi Thủ tướng Malaysia - Muhyiddin Yassin đã ra thông báo áp đặt quy định hạn chế đi lại trên toàn quốc và phong tỏa quốc gia này để chống đại dịch Covid-19.
Hiện Malaysia được xem là nơi bị dịch Covid-19 bùng phát nặng nhất tại Đông Nam Á.
Trước đó, các hãng xe ở những quốc gia bị ảnh hưởng dịch Covid-19 cũng phải đóng cửa như Hyundai ở Hàn Quốc hay Lamborghini và Ferrari tại Ý.
Tại Việt Nam, các hãng xe vẫn chưa đến mức phải áp dụng việc đóng cửa hay ngừng lắp ráp, sản xuất. Dù vậy, ảnh hưởng từ dịch bệnh Covid-19 khiến các đại lý ô tô vắng khách, doanh số bán xe du lịch trong tháng 2.2020 của nhiều thương hiệu ô tô đang kinh doanh tại Việt Nam theo đó cũng sụt giảm.
Dịch Covid-19 cũng ảnh hưởng đến các triển lãm ô tô thế giới. Các triển lãm xe nổi tiếng thế giới lần lượt như Triển lãm ô tô Bắc Kinh, Triển lãm ô tô Geneva và các triển lãm xe tại Đông Nam Á cũng bị hủy vì Covid-19. Và bây giờ là các hãng xe bắt đầu ngừng hoạt động.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.