Làm ăn thua lỗ vì dịch Covid-19, Hertz nộp đơn xin phá sản

27/05/2020 17:23 GMT+7

Công ty cho thuê xe Hertz đã nộp đơn xin bảo hộ phá sản sau khi hoạt động kinh doanh của nó bị suy giảm trong đại dịch virus corona.

Công ty cho thuê xe Hertz đã nộp đơn xin bảo hộ phá sản vào cuối ngày 22.5 trong vụ tai nạn tài chính lớn đầu tiên làm rung chuyển ngành công nghiệp du lịch và lữ hành đang gặp khó khăn.
Công ty cho thuê xe có tuổi đời hàng thế kỷ đang gánh khoản nợ gần 19 tỉ USD, không thể đạt được thỏa thuận với các chủ nợ. Cổ đông lớn nhất của Hertz là nhà đầu tư – tỉ phú Carl Icahn, người nắm giữ gần 39% cổ phần.
VIDEO: Làm ăn thua lỗ vì dịch Covid-19, Hertz nộp đơn xin phá sản
 
Hertz, kiêm nhiệm việc điều hành các đơn vị cho thuê xe khác là Dollar và Thrifty, chứng kiến việc kinh doanh cạn kiệt trong hai tháng qua khi việc đi lại bị đình trệ và các khách hàng kinh doanh béo bở thì làm việc tại nhà.
Không giống như các hãng hàng không, các công ty cho thuê xe hơi vẫn chưa nhận được bất kỳ khoản tiền viện trợ nào nào từ chính phủ Mỹ. Ngay cả trước khi lệnh ở nhà được công bố trên toàn thế giới, doanh nghiệp cho thuê xe đã chịu áp lực do sự gia tăng phổ biến của các ứng dụng chia sẻ xe và gọi xe như Uber.
Đầu tháng này, Hertz tuyên bố phải sa thải khoảng 10.000 nhân viên trong lực lượng khoảng 38.000 lao động trên toàn cầu, sau đó nộp đơn xin phá sản.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.