Ô tô chạy ‘rùa bò’ trên phố bị dằn mặt: Ai đúng, ai sai?

11/10/2020 09:21 GMT+7

Chiếc Toyota Camry di chuyển khá chậm rãi trên đường phố, tài xế sau đó bị một người lái chiếc ô tô đi phía sau vượt lên chặn đầu và chửi bới “dằn mặt”.

Mạng xã hội mới đây xuất hiện một đoạn video ghi lại tình huống giao thông gây khá nhiều tranh cãi.
Theo thông tin và hình ảnh trích xuất từ camera hành trình, vụ việc xảy ra vào trưa ngày 08.10.2020. Thời điểm này, một chiếc ô tô hiệu Toyota Camry đang di chuyển trên đoạn đường đô thị tương đối hẹp. Do chiếc xe này di chuyển với tốc độ khá chậm rãi, ô tô gắn camera hành trình phía sau đã liên tục thúc còi “nhắc nhở”.
Đáng nói, khi chiếc Camry đi được một đoạn nữa, bất ngờ từ phía sau, một chiếc ô tô 7 chỗ hiệu Toyota Innova bất ngờ vượt lên, tạt và chặn đầu xe Camry lẫn xe có gắn camera hành trình.
Ngay sau đó, tài xế lái chiếc Innova bước xuống xe với thái độ khá “hổ báo”, lao đến chửi bới “dằn mặt” tài xế lái xe Camry vì cho rằng người này cố ý cho xe chạy kiểu “rùa bò”.
Đoạn video được đăng tải và chia sẻ trên nhiều diễn đàn, hội nhóm sau đó thu hút sự chú ý từ cộng đồng mạng. Đáng chú ý, sự việc gây ra nhiều trang cãi từ cư dân mạng. Dư luận gần như chia làm hai “phe”, một số lên tiếng chỉ trích tài xế Camry vì lái xe quá chậm trong phố, gây tắc đường và ức chế cho những xe di chuyển phía sau.
Tài khoản Phát Ngô bình luận: “Trong trường hợp này chiếc xe đó chạy quá chậm chứ không phải chạy chậm, gặp tôi tôi cũng tạt đầu xe thôi chứ nói gì”. Đồng quan điểm, tài khoản Duy Chi LE cho rằng: “Xe chạy chậm thì né cho người ta qua, lết theo tốc độ 15-20 Km/h tê cả chân”.
Trong khi đó, cũng không ít người nhận định tình huống trong đoạn video trên, tài xế Camry lái cẩn thận, an toàn. Tài khoản Tài Trần viết: “Đường nhỏ, chạy chậm là phải rồi, làm gì hổ báo kinh thế?”. Tương tự, tài khoản De Bocas bày tỏ: “Đồng ý đường không quá đông. Nhưng đường hẹp, toàn xe máy tạt đầu kiểu này thì muốn nhanh cũng khó.” Những người này cũng tỏ ra phẫn nộ với cách hành xử kiểu “chợ búa” của người lái xe Toyota Innova.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.