Ô tô chuyển làn gấp bị xe khác húc đuôi: Tài xế nào sai?

Đình Tuyên
Đình Tuyên
12/09/2021 17:36 GMT+7

Chiếc ô tô đang đi thẳng bất ngờ bật đèn báo rẽ và lập tức lách sang làn khác đã bị xe phía sau húc vào đuôi.

Mạng xã hội mới đây xuất hiện đoạn video, ghi lại tình huống va chạm khi một ô tô chuyển làn ẩu bị xe khác húc vào đuôi, khiến nhiều người tranh cãi về nguyên nhân dẫn đến va chạm.
Theo đó, vụ việc được xác định xảy ra vào khoảng 17 giờ chiều 11.9.2021 trên đường Hùng Vương, đoạn qua địa bàn phường Tích Sơn, TP. Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc.
Hình ảnh được trích xuất từ camera hành trình gắn trên ô tô đi phía sau cho thấy, thời điểm nói trên, ô tô này đang lưu thông trên làn đường sát lề đường, ưu tiên dành cho xe hai bánh. Lúc này, một ô tô khác màu đỏ, hiệu Hyundai i20 đang đi ở làn bên trái đột ngột bật đèn xi-nhan xin rẽ phải và gần như lập tức tài xế xe này đánh lái cho xe chuyển làn.
Đáng chú ý, dù chuyển làn trên phố nhưng tài xế lái chiếc Hyundai i20 dường như không hề quan sát xung quanh và cũng không nhìn gương chiếu hậu. Tình huống cẩu thả này khiến tài xế ô tô gắn camera hành trình không kịp phản ứng đạp phanh. Ô tô gắn camera sau đó đã đâm nhẹ vào đuôi chiếc Hyundai i20.

Đa phần cư dân mạng cho rằng lỗi lớn nhất dẫn đến va chạm do tài xế ô tô màu đỏ chuyển làn đường quá ẩu

May mắn, vụ việc không gây ra hậu quả nghiêm trọng. Mặc dù vậy, đoạn video ghi lại tình huống giao thông nói trên sau khi được chia sẻ trên các diễn đàn, hội nhóm mạng xã hội đang nhanh chóng thu hút sự chú ý và khiến không ít cư dân mạng tranh luận về lỗi của hai tài xế.
Đa số tỏ ra đồng tình khi cho rằng, nguyên nhân chính dẫn đến tai nạn bắt nguồn từ việc ô tô Hyundai i20 chuyển làn quá ẩu. Facebook Ngô Đăng Khoa bình luận: “Chuyển làn thế thì chịu”. Tài khoản Anh Rau cho rằng: “Quả đấy mà bảo nhường thì cũng không biết sao là nhường, xi-nhan phát chuyển làn ngay mà không quan sát xem bên phải có phương tiện nào đang đi lên không”. Nick name Kỷ Nguyễn bức xúc: “Ra đường ghét nhất kiểu đi của thằng xe đỏ. Bật xi-nhan là qua đường ngay”.
Bên cạnh đó, một số người khẳng định ô tô gắn camera hành trình cũng có lỗi vì không tập trung và xử lí quá chậm mới dẫn đến va chạm. Facebook Chu Quang Long nhận định: “Xe đỏ sai rồi, nhưng hình như bác tài ô tô gắn camera hành trình cũng không tập trung”. Đồng quan điểm, tài khoản Nam Vũ cho rằng: “Xe gắn camera đi chậm, hoàn toàn đủ thời gian để phanh, tốc độ này không quá 30 km/h”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.