Phanh gấp, xe tay ga lật ngửa giữa xa lộ

01/03/2017 11:00 GMT+7

Cú phanh gấp nhằm tránh va chạm với ô tô đi phía trước, khiến chiếc xe tay ga bị nhấc bỗng rồi lật ngửa giữa xa lộ, gây chấn thương cho người lái.

Cú phanh gấp nhằm tránh va chạm với ô tô đi phía trước, khiến chiếc xe tay ga bị nhấc bỗng rồi lật ngửa giữa xa lộ, gây chấn thương cho người lái.

Video: Phanh gấp ở tốc độ cao, xe tay ga lật ngửa giữa xa lộ - Nguồn: Dashcam
Vụ tai nạn được camera hành trình của ô tô ghi lại khi đang lưu thông trên xa lộ tại Úc. Người lái chiếc xe tay ga bất ngờ phanh gấp để tránh va chạm với ô tô đi phía trước, khiến chiếc xe bị nhấc bỗng về phía trước rồi lật ngữa giữa xa lộ. Người điều khiển chiếc xe tay ga may mắn thoát chết nhưng bị thương khá nặng khi chiếc xe đè lên người.
Nguyên nhân là do lái xe tay ga đã thắng gấp bằng phanh trước khi đang chạy với tốc độ cao và không đảm bảo khoảng cách an toàn với ô tô đi phía trước. Lực phanh tác động khiến trọng tâm của người lái và xe bị dồn về phía trước.
Vụ tai nạn này một lần nữa cảnh báo người sử dụng xe máy, xe tay ga khi lưu thông trên đường nên tạo ra khoảng cách an toàn với xe đi phía trước. Đồng thời, sử dụng hệ thống phanh hợp lý trong các tình huống bất ngờ. Trong thực tế, nhiều người thuận tay phải khi điều khiển xe, theo phản xạ trong các tình huống bất ngờ, thường bóp phanh trước, điều này rất dễ làm cho xe bị giật về phía trước gây mất an toàn cho người lái.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.