Tài xế ‘tát nước’ vào người đi đường nhận mưa ‘gạch đá’

23/10/2020 15:29 GMT+7

Điều khiển xe tải đi qua đoạn đường ngập nhưng cố tình nhấn ga cho xe đi nhanh làm nước bắn vào nhiều người đi đường, tài xế xe tải khiến cư dân mạng vô cùng phẫn nộ.

Một số diễn đàn, hội nhóm mạng xã hội về giao thông mới đây lại dậy sóng khi xuất hiện một đoạn video ghi lại tình huống lái xe rất thiếu ý thức của một tài xế xe tải.
Theo hình ảnh được quay lại từ điện thoại di động của một người dân, sự việc diễn ra tại tuyến phố đang bị ngập nước. Lúc này, chiếc xe tải mang biển số 72C-161.66 đang chạy với tốc độ khá cao. Đáng chú ý, dù phía trước có nhiều xe máy cũng như một số người dân đang đứng ven đường, tuy nhiên tài xế xe tải vẫn nhấn ga cho xe chạy khá nhanh. Hành động vô ý thức và rất thiếu đạo đức này của người lái xe tải khiến hai người đi xe máy và một người đang đứng gần một ô tô con ở ven đường “lãnh đủ”, khi nước văng và bao trùm lên người.
Tình huống lái xe của tài xế xe tải này được quay lại và sau khi đoạn video xuất hiện trên mạng xã hội đã khiến rất nhiều người phẫn nộ. Đa phần cư dân mạng bày tỏ sự bức xúc và không thể chấp nhận được với cách hành xử vô ý thức và thiếu đạo đức của tài xế xe tải khi tham gia giao thông trong điều kiện đường bị ngập.
Tài khoản Nguyễn Hoàng bình luận: “ Tài xế học lái xe mà quên học đạo đức của tài xế”. Trong khi đó, tài khoản Hoàng Tiến bày tỏ: “Nó phải đi xe máy, người khác đi ô tô đúng như vậy thì nó mới thấu hiểu”.
Hiện tại, ở Việt Nam, những tình huống lái xe như tài xế trong đoạn video trên vẫn chưa có quy định cụ thể về lỗi vi phạm cũng như hình thức xử phạt. Tuy nhiên, một số nước trên thế giới như Nhật, Canada, Anh,...hành động lái xe tạt nước vào người tham gia giao thông có thể bị phạt hành chính với mức phạt khá nặng, lên tới gần 150 triệu đồng.
Cũng có một trường hợp cách đây vài năm, một tài xế tại Canada đã bị sa thải “thẳng tay” vì lái xe tải của công ty và bắn nước vào người đi bộ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.