Vì sao nghị sĩ Úc ra giá 1 AUS mua hãng xe Holden từng được VinFast nhắm đến

21/05/2020 07:30 GMT+7

Nghị sĩ bang Queensland Úc, ông James McGrath, đã đưa lời đề nghị mua lại thương hiệu xe Holden với giá 1 đô la Úc (tức 0,64 đô la Mỹ) trước quốc hội liên bang nước này.

Ông James McGrath đưa ra lời đề nghị mua lại thương hiệu xe Holden nhằm mục đích đưa thương hiệu xe Úc về lại với mạng lưới các đại lý hiện có, sau mâu thuẫn kéo dài nhiều tháng giữa GM và Holden.

Ông James McGrath nói, “Nếu General Motors cho rằng thương hiệu này không là gì thì xin trả lại cho nước Úc, trả lại cho các đại lý của Holden”. Ông cho rằng mình rất vui khi mua thương hiệu Holden từ GM với giá 1 đô la Úc và sẽ chuyển tiền đến Giám đốc điều hành Marry Bara qua đường bưu điện, kèm lời nhắn “bà có thể trả lại chúng tôi thương hiệu Holden, chúng tôi sẽ gửi lại cho các đại lý của hãng xe này.
Tháng 2.2020 vừa qua, hãng xe Mỹ - GM thông báo đến năm 2021 sẽ đóng cửa toàn bộ cửa hàng Holden, hãng xe 164 tuổi được xem là biểu tượng của nước Úc.
Nghị sĩ Úc đã chỉ trích GM rằng "gã khổng lồ" từ nước Mỹ này đang lợi dụng đại dịch Covid-19 để biến mất và khiến các doanh nghiệp Úc gặp khó khăn sau mối quan hệ 89 năm, khi GM mua lại Holden năm 1931.
Trước đó, Phó Giám đốc Tập đoàn Vingroup - ông Jim DeLuca từng có bài phỏng vấn với trang carsales.com.au "úp mở" về chuyện sáp nhập với hãng xe Holden và cho rằng “Úc có thị trường ô tô phát triển, có các nhà cung cấp cũng như kĩ thuật mà VinFast mong muốn tham gia”.
GM và mạng lưới đại lý của Holden đã vướng vào "cuộc chiến" pháp lý từ đó vì quyết định "khai tử" thương hiệu Úc trong bối cảnh suy thoái toàn cầu về doanh số bán xe mới. GM đã đưa ra gói bồi thường đến các cửa hàng được cho là “không đủ” từ 100.000 đến 2,4 triệu đô la Úc tùy theo hệ quả của việc đóng cửa đem lại.
Sau lời đề nghị mua lại, "số phận" của hãng xe Holden vẫn chưa được xác định. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.