Xe giường nằm bật đèn cảnh báo nguy hiểm, chèn ép xe cấp cứu

27/11/2020 09:13 GMT+7

Không chỉ bật đèn cảnh báo nguy hiểm (đèn hazard) vô tội vạ và liên tục “phóng nhanh vượt ẩu”, tài xế xe giường nằm còn “chen ép” xe cấp cứu bất chấp xe này liên tục hụ còi xin vượt.

Một đoạn video ghi lại tình huống xe khách giường nằm chèn ép, không cho xe cấp cứu vượt lên đang lan truyền nhanh trên mạng xã hội khiến nhiều người vô cùng bức xúc.
Đoạn video này được đăng tải bởi một tài khoản được cho là tài xế lái xe cấp cứu trong video. Chú thích kèm bài đăng trên mạng xã hội, người này viết: “Ai cũng vội. Đôi khi tính mạng bệnh nhân trên xe cứu thuơng còn mong manh từng phút, nhưng tài xế xe giường nằm đã không màng đến. Chia sẻ để bác rút kinh nghiệm. Chúng em cũng vì bệnh nhân nguy kịch mới phải bon chen trên đường”.
Theo hình ảnh trích xuất từ camera hành trình gắn trên xe cấp cứu, vụ việc xảy ra vào khoảng gần 18 giờ ngày 25.11.2020. Thời điểm này, khi xe cấp cứu đang di chuyển trên đường thì gặp một xe khách giường nằm mang biển kiểm soát 38B- 01429 lưu thông phía trước với tốc độ khá cao.

Nhiều cư dân mạng tỏ ra bức xúc và yêu cầu cơ quan chức năng xử lí nghiêm tài xế xe giường nằm

Đáng nói, dù xe cấp cứu liên tục hụ còi với ý định xin vượt, tuy nhiên hình ảnh từ video cho thấy tài xế xe giường nằm nói trên dường như vẫn bàng quan không nghe thấy và không có ý định nhường đường. Thậm chí, di chuyển thêm một đoạn, tài xế này còn bật đèn cảnh báo nguy hiểm (đèn hazard) và liên tục lạng qua lại, vượt rất ẩu bất chấp nguy hiểm và bất chấp xe cấp cứu vẫn “bất lực” hụ còi phía sau.
Theo dõi đoạn video có thể thấy, xe cấp cứu phải mất gần 2 phút với quãng đường vài km mới có thể vượt qua xe khách giường nằm để có thể di chuyển khẩn cấp đưa bệnh nhân đến nơi cấp cứu.
Hành vi của tài xế xe khách giường nằm sau đó đã nhận hàng loạt “gạch đá” từ cư dân mạng sau khi đoạn video được chia sẻ trên các diễn đàn, hội nhóm. Nhiều người tỏ ra vô cùng và cho rằng hành vi “chén ép” xe cấp cứu của lái xe giường nằm là “quá khốn nạn” và vô đạo đức. Bên cạnh đó, không ít người cũng bình luận đề xuất cơ quan chức năng nhanh chóng truy tìm và xử lí nghiêm tài xế xe khách nói trên.
Theo Điểm h Khoản 5 Điều 5 Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt:
- Phạt tiền từ 3.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng đối với người điều khiển xe có hành vi không nhường đường hoặc gây cản trở xe được quyền ưu tiên đang phát tín hiệu ưu tiên đi làm nhiệm vụ. Bên cạnh đó, hình vi này cũng chịu hình thức xử phạt bổ sung tước giấy phép lái xe từ 1 – 3 tháng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.