Mercedes và các đội đua F1 chế tạo máy thở điều trị Covid-19

Nam Nguyễn
Nam Nguyễn
01/04/2020 09:16 GMT+7

Với công nghệ tiên tiến để áp dụng trong thi đấu đỉnh cao, các đội đua xe F1 tại Anh vào cuộc để chế tạo máy thở cho các bệnh nhân Covid-19 tại nước này.

Dịch bệnh Covid-19 khiến thể thao phải tạm hoãn, nhưng những người làm thể thao như các đội đua F1 thì sẽ không ngồi im nhìn dịch bệnh hoành hành, đặc biệt là trong việc thiếu hụt máy thở.
[VIDEO] Mercedes và các đội đua F1 chế tạo máy thở điều trị Covid-19
 
Với công nghệ tiên tiến được sử dụng trong thi đấu đỉnh cao, 7 đội đua xe F1 tại Anh mà tiêu biểu nhất là Mercedes đã hợp tác với các nhà nghiên cứu và y bác sĩ từ đại học London để phát triển loại thiết bị có tên là máy thở áp lực liên tục, gọi tắt là CPAP.
Thiết bị này tiện lợi hơn, cơ động hơn máy thở truyền thống và đã được cấp phép để đi vào sử dụng tại các cơ sở y tế chính thức tại Anh từ tuần sau. Tại các nước có số lượng ca dương tính SARS-CoV-2 lớn như Ý hay Trung Quốc, CPAP đã được sử dụng rộng rãi và tác dụng của nó là rất đáng kể.
Dưới tác động của Covid-19, mùa giải F1 2020 đã bị hoãn vô thời hạn, lịch thi đấu cũng như kế hoạch của các đội đua sẽ còn phải điều chỉnh rất nhiều. Các tay đua thì chưa thể nói trước ngày trở lại. Tuy nhiên, động thái hào hiệp này của 7 đội F1 tại Anh trong việc giúp phát triển thiết bị thở cho bệnh nhân là một hình ảnh biểu tượng cho thông điệp: “sức khỏe con người còn quan trọng hơn là xe và thể thao”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.