‘Nữ quái xế’ lái BMW X4 gây tai nạn rồi ‘điên cuồng’ tháo chạy

Gây tai nạn xong "nữ quái xế" tiếp tục lái xe bỏ chạy bất chấp sự truy đuổi của nhiều người, thậm chí chiếc BMW X4 sau đó còn tông và kéo lê một xe máy suốt quãng đường gần 3 km.

Mạng xã hội tối 28.8 xôn xao khi xuất hiện nhiều video ghi lại cảnh một chiếc ô tô màu đỏ cuống cuồng bỏ chạy trước sự truy đuổi, hô la của nhiều người đi xe gắn máy.
Theo thông tin ban đầu, vụ việc xảy ra vào khuya 28.8. Thời điểm này, chiếc ô tô hiệu BMW mang biển số 51G-883.03 do tài xế Lưu Thị Hồng Liên (sinh năm 1985, ngụ tỉnh Quảng Bình) điều khiển lưu thông trên đường Phạm Viết Chánh hướng từ Vòng xoay Ngã sáu Cộng Hòa về đường Cống Quỳnh. Khi đến điểm trên thì va chạm với xe ô tô biển số 51F-894.30 do T.V.C (sinh năm 1984, ngụ quận Tân Bình) đang đỗ sát bên phải cùng chiều.
Đáng nói, sau khi gây tai nạn, nữ tài xế Liên điều khiển xe bỏ chạy. Quá bức xúc trước vụ việc, nhiều người dân đã lái xe máy truy đuổi và liên tục hô hoán yêu cầu “quái xế” này dừng xe. Tuy nhiên, không những không dừng lại, tài xế chiếc BMW này sau đó còn liên tục nhấn ga, lạng lách, cố tình trốn chạy bất chấp nhiều người liên tục chặn đầu.
Đến đường Lý Thường Kiệt, quận Tân Bình, chiếc BMW bị xe máy mang biển số 54Z4 - 6390 chặn đầu, tuy nhiên tài xế tiếp tục đạp ga bỏ chạy cuốn theo xe máy trong gầm suốt một quãng đường dài. Khi nữ tài xế lưu thông đến đường Cách Mạng Tháng 8 (quận 3) thì bị người dân chặn đầu xe và bàn giao cho Công an Phường 11, quận 3.
Kết quả đo nồng độ cồn trong hơi thở của nữ tài xế Liên là 1,017 mg/lít khí thở. Vụ va chạm làm 3 xe hư hỏng.
Trên mạng xã hội, nhiều người xem video bày tỏ sự phẫn nộ với hành vi của tài xế lái xe BMW gây tai nạn và yêu cầu cơ quan chức năng cần có hình phạt thích đáng, bởi đa phần cho rằng hành vi bỏ chạy sau khi lái xe gây tai nạn không chỉ thể hiện thiếu ý thức, trách nhiệm mà hơn hết còn gây nguy hiểm cho nhiều người tham gia giao thông.
Bên cạnh đó, không ít người tranh luận về việc có nên truy đuổi chiếc xe gây tai nạn hay không? Bởi nhiều người bày tỏ quan điểm cho rằng, hành động lái xe máy tốc độ cao của một số người cũng khá nguy hiểm. Trong khi cũng có nhiều ý kiến cho rằng, phải đuổi theo và bắt giữ người lái xe, tránh trường hợp phạt nguội có thể “bỏ sót” nhiều lỗi như vi phạm nồng độ cồn, lái xe có chất kích thích trong người,…
Liên quan đến tranh luận này, theo lãnh đạo một đội CSGT TP.HCM, việc người dân truy đuổi xe ô tô gây tai nạn là rất nguy hiểm vì không biết trong tình huống như vậy, người bị truy đuổi sẽ xử lý như thế nào, có thể vì hoảng loạn và muốn trốn bằng được nên gây thêm các vụ tai nạn khác trong quá trình bỏ chạy. Theo vị này, người dân nên nhớ biển số xe gây tai nạn và hướng di chuyển của xe bỏ chạy, sau đó báo ngay cho Công an, CSGT để lực lượng chức năng có các biện pháp giải quyết phù hợp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.