Ô tô lắp ráp giảm 50% phí trước bạ, sức ép 'ngàn cân' cho xe nhập

Đình Tuyên
Đình Tuyên
19/05/2020 23:00 GMT+7

Việc Thủ tướng Chính phủ đồng ý giảm 50% lệ phí trước bạ với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước đến hết năm 2020 đồng nghĩa sức ép sẽ đè nặng hơn đối với xe nhập khẩu, thị trường ô tô từ nay đến cuối năm hứa hẹn sôi động và khó lường hơn.

Theo thông báo của Văn phòng Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã có kết luận, giảm 50% lệ phí trước bạ cho ô tô sản xuất hoặc lắp ráp trong nước, đến hết năm 2020 nhằm kích thích tiêu dùng trong nước.
Trước đó, người mua ô tô du lịch 9 chỗ ngồi trở xuống phải đóng lệ phí trước bạ từ 10 – 12% (tùy từng địa phương) giá trị xe. Với quyết định giảm 50% lệ phí trước bạ của Thủ tướng Chính phủ, người mua xe sản xuất, lắp ráp trong nước sẽ chỉ phải nộp lệ phí 5-6%. Tuy nhiên, chính sách này chỉ áp dụng với các mẫu mã ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước đến hết năm 2020. Khách hàng mua ô tô nhập khẩu sẽ không được hưởng chính sách này.
VIDEO: Ô tô lắp ráp giảm 50% phí trước bạ, sức ép 'ngàn cân' cho xe nhập 

Với quyết định giảm 50% lệ phí trước bạ của Thủ tướng Chính phủ, các doanh nghiệp đang có nhiều mẫu mã ô tô sản xuất lắp ráp trong nước như Trường Hải (THACO), TC Motor (đơn vị lắp ráp, phân phối xe Hyundai) hay VinFast… sẽ được hưởng lợi. Theo các chuyên gia trong ngành, việc giảm lệ phí trước bạ không ảnh hưởng đến giá bán xe nhưng sẽ là động lực để kích cầu thị trường ô tô trong nước.
Tuy nhiên, chính sách này sẽ khiến ô tô nhập khẩu chịu sức ép và sẽ tiếp tục giảm giá bán để cạnh tranh với xe lắp ráp trong nước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.