‘Trót dại’ mua ô tô, khách Việt ‘đứng ngồi’ chờ giảm 50% phí trước bạ

Đình Tuyên
Đình Tuyên
28/05/2020 08:23 GMT+7

Trót xuống tiền thanh toán mua ô tô, nhiều khách Việt lúc này như “ngồi trên đống lửa” bởi nếu đăng ký sở hữu xe sau quá 30 ngày kể từ khi đại lý xuất hóa đơn sẽ bị phạt hành chính. Trong khi quyết định giảm lệ phí trước bạ 50% với xe “nội” vẫn đang “lơ lửng”.

Gần đây, một số khách Việt hiện đã hoàn tất các thủ tục mua bán ô tô với các đại lý và mang xe về cất trong nhà, chờ ngày lệ phí trước bạ chính thức được giảm mới mang xe đi đăng ký để tiết kiệm hàng chục triệu đồng lệ phí trước bạ. Tuy vậy, thời gian cho phép khách hàng đi đăng ký xe kể từ lúc các đại lý xuất hóa đơn chỉ 30 ngày, sau thời hạn này khi đi đăng ký sẽ bị phạt hành chính. Do vậy nhiều người "nín thở" chờ đợi Chính phủ sớm thông qua lệ phí trước bạ để họ đăng ký xe sử dụng.
Trong khi đó, về phía các địa lý, sau khi có thông tin giảm lệ phí trước bạ 50% trong thời gian tới, số lượng khách hàng quan tâm và đến các đại lý xe tham khảo tăng đột biến. Dựa vào cơ hội này, một số đại lý xe rục rịch cắt khuyến mãi, tăng giá xe trở lại vì nhu cầu tăng cao.
Với động thái của các đại lý, không ít người tỏ ra thất vọng, thậm chí bức xúc khi giá xe không giảm mạnh như kỳ vọng. Phía đại lý đưa ra lý do cắt bớt khuyến mãi để bù cho quãng thời gian dài chịu lỗ để xả hàng tồn trước đó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.