TP.HCM: Nhiều hoạt động mừng lễ 30.4

29/04/2009 11:03 GMT+7

(TNO) Trong những ngày này, tại TP.HCM diễn ra nhiều hoạt động văn hóa kỷ niệm 34 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30.4.1975 - 30.4.2009), kỷ niệm 55 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7.5.1954 - 7.5.2009).

Sáng 28.4, Thư viện Tổng hợp TP.HCM phối hợp với Trung tâm UNESCO Giao lưu văn hóa quốc tế chi nhánh TP.HCM đã mở cửa triển lãm hơn 800 đầu sách và báo chí, cùng 32 ảnh và tài liệu quý về Bác Hồ, tại 69 Lý Tự Trọng, Q.1.

Kéo dài đến ngày 28.5, triển lãm bao gồm các chủ đề chính như tài liệu và sách báo, tranh ảnh về ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, tài liệu và tranh ảnh về Bác Hồ, cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh...

Cũng trong ngày 28.4, Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM đã tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày truyền thống của ngành Hội họa Giải phóng. Nhân dịp này, Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM đã phối hợp với các nhà sưu tập trưng bày chuyên đề Gốm Lái Thiêu - gốm gia dụng miền Nam với 639 hiện vật tại 97A Phó Đức Chính, Q.1.

Được phân theo nhiều chủng loại, đa dạng về màu sắc, kiểu dáng, chuyên đề Gốm Lái Thiêu đã nhắc nhớ về một dòng gốm hiện diện sâu, rộng trong đời sống vật chất và tinh thần của cư dân miền Nam; trong đó mỗi sản phẩm là sự kết hợp hài hòa của ba tính chất hồn nhiên, tiện dụng và thẩm mỹ.

 

Trưng bày chuyên đề Gốm Lái Thiêu
tại Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM - Ảnh: D.T

Từ Chiến thắng Điện Biên Phủ đến Chiến dịch Hồ Chí Minh toàn thắng là chủ đề triển lãm ảnh vừa được Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch TP.HCM khai mạc sáng 29.4. Trên 100 bức ảnh đã được sắp xếp theo cụm Chiến thắng Điện Biên Phủ - bản hùng ca và Giải phóng miền Nam, thống nhất và xây dựng đất nước.

Chào mừng kỷ niệm 50 năm Bộ đội Trường Sơn và kỷ niệm 34 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, Hội Mỹ thuật TP.HCM tổ chức triển lãm tranh của các họa sĩ đảng viên trong chi bộ và các họa sĩ cựu chiến binh, kháng chiến từ ngày 29.4 đến 9.5, tại 218 A Pasteur (Q.3).

Trong khuôn khổ giao lưu văn hóa, tối 29.4 tại Nhà hát TP.HCM (Q.1) sẽ diễn ra chương trình nghệ thuật giữa Đoàn Nghệ thuật CHDCND Lào với Đoàn Bông Sen và Đoàn Xiếc thành phố.

Ngoài ra, tại cà phê sách Phương Nam (3 Nguyễn Oanh, quận Gò Vấp) vào tối 29.4 có đêm giao lưu tác giả, tác phẩm với nhà văn Nguyễn Đông Thức, nhà thơ Lê Minh Quốc, nhà thơ Lê Thị Kim và nhạc sĩ Nguyễn Đức Trung...

Duy Thủy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.