TNO

Xem thời khắc kinh hoàng máy bay Đài Loan mất lái lao xuống sông

04/02/2015 17:33 GMT+7

(Tin Nóng) Một máy bay ATR-72 của hãng TransAsia Airways với 58 người khi vừa cát cánh khỏi sân bay ở Đài Bắc (Đài Loan) sáng 4.2 thì cháy động cơ, máy bay mất lái lao qua một cây cầu vượt và rơi xuống sông Keelung (Cơ Long). Ít nhất 23 người chết, nhiều người mất tích.

(Tin Nóng) Một máy bay ATR-72 của hãng TransAsia Airways với 58 người khi vừa cát cánh khỏi sân bay ở Đài Bắc (Đài Loan) sáng 4.2 thì cháy động cơ, máy bay mất lái lao qua một cây cầu vượt và rơi xuống sông Keelung (Cơ Long). Ít nhất 23 người chết, nhiều người mất tích.


Máy bay ATR-72 của TransAsia Airways đâm vào thành cầu vượt và lao xuống sông Keelung (Cơ Long), Đài Bắc, Đài Loan sáng 4.2.2015 - Ảnh từ clip

Theo Reuters, Focus Taiwan News, tai nạn xảy ra lúc máy bay vừa cất cánh khỏi sân bay Songshan (Tùng Sơn), Đài Bắc lúc 10 giờ 52 thì động cơ bị cháy, máy bay mất điều khiển, lao xuống đất và nghiêng một góc 90 độ như làm xiếc rồi va vào thành cầu vượt đường bộ, cánh quẹt trúng một chiếc taxi rồi rơi xuống sông Keelung.

Hơn 1.000 binh lính, cảnh sát và nhân viên cứu hỏa đổ điến hiện trường để cứu hành khách kẹt trong máy bay. Có một số thoát ra được và mặc áo phao. Tin cuối giờ chiều 4.2 cho biết ít nhất 23 người chết, một số còn mất tích, có thể bị kẹt trong phần thân gần mũi máy bay. Mới có 28 người được cứu sống.

Hai người trên chiếc taxi trên cầu vượt bị cánh máy bay quét trúng cũng bị thương và được đưa vào bệnh viện cấp cứu. Xe taxi bị hư hỏng.

Máy bay này đang trên hành trình từ Đài Bắc đến đảo Kim Môn, trên máy bay có 31 du khách người Trung Quốc, chủ yếu ở Hạ Môn, tỉnh Phúc Kiến.

Hình ảnh máy bay rơi xuống sông được camera hành trình từ một ô tô ghi lại.

Hãng TransAsia thông báo chuyến bay này, GE235, bay bằng máy bay ATR-72 với 53 khách và phi hành đoàn 5 người. Thông tin sau cùng người ta ghi nhận được từ máy bay là tiếng kêu cứu của phi công: "Cấp cứu, cấp cứu (May Day), động cơ bị cháy".

Hãng cũng cho biết máy bay này vừa bảo trì vào ngày 26.1, phi công chính có 4.916 giờ bay và phi công phụ có 6.922 giờ bay.

Sân bay Songshan chủ yếu dùng bay các tuyến nội địa và còn bay sang Nhật, Trung Quốc, Hàn Quốc.


Nhân viên cứu hộ tiếp cận thân máy bay trên sông Keelung, tìm cứu hành khách sáng 4.2.2015 - Ảnh: Reuters


Hơn 1.000 binh lính, cảnh sát và nhân viên cứu hảo đổ điến hiện trường để cứu hành khách kẹt trong máy bay - Ảnh: Reuters


Chiếc taxi bị cánh máy bay ATR-72 quẹt trúng khi máy bay mất lái lao qua cầu vượt và rơi xuống sông Keelung - Ảnh: Twitter

Đây là tai nạn thứ hai của hãng TransAsia Airways, sau vụ một máy bay ATR-72 của hãng bị rơi tối 23.7.2014 trên đảo Bành Hồ làm 48 người chết, do thời tiết xấu.

Đây cũng là tai nạn hàng không dân sự thứ 5 của hàng không châu Á trong vòng 1 năm trở lại đây, sau 2 vụ của Malaysia Airlines (MH370 rơi ở Nam Ấn Độ Dương tháng 3.2014 và MH17 bị bắn rơi ở Ukraine tháng 7.2014), máy bay ATR-72 rơi ở Bành Hồ (Đài Loan tháng 7.2014), và máy bay AirAsia Indonesia rơi ở biển Java tháng 12.2014.

Tai nạn hàng không tồi tệ nhất ở Đài Loan là vào năm 2002, một máy bay Boeing 747 của hãng China Airlines từ Đài Bắc đi Hồng Kông bị tai nạn làm 225 người chết.

Xem clip thời khắc máy bay ATR-72 của TransAsia Airways đâm vào thành cầu vượt và lao xuống sông Keelung (Cơ Long) ở Đài Bắc, Đài Loan sáng 4.2.2015:

Tin Nóng

>> Cơ phó cầm lái khi máy bay AirAsia rơi xuống biển
>> Quân đội Indonesia rút khỏi chiến dịch trục vớt máy bay AirAsia
>> Máy bay hết xăng, đáp xuống biển bằng dù
>> Nỗ lực trục vớt thân máy bay AirAsia thất bại vì phao xì hơi
>> Tìm kiếm máy bay AirAsia Indonesia rơi quanh đảo Belitung
>> Rơi máy bay ATR-72 ở Đài Loan: Số người chết tăng lên 48

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.