Xiaomi bị điều tra vì gian lận trong quảng cáo

02/10/2015 11:57 GMT+7

(TNO) Bộ Công Thương Trung Quốc đang tiến hành xem xét cáo buộc về việc hãng điện thoại Xiaomi sử dụng những thuật ngữ như “tốt nhất” vi phạm cạnh tranh thương mại tại nước này.

(TNO) Bộ Công Thương Trung Quốc đang tiến hành xem xét cáo buộc về việc hãng điện thoại Xiaomi sử dụng những thuật ngữ như “tốt nhất” vi phạm cạnh tranh thương mại tại nước này.

Trung Quốc cấm sử dụng những thuật ngữ như “tốt nhất” trong hoạt động quảng cáo - Ảnh: XiaomiTrung Quốc cấm sử dụng những thuật ngữ như “tốt nhất” trong hoạt động quảng cáo - Ảnh: Xiaomi
Theo Digitaltrends, luật quảng cáo mới của Trung Quốc nghiêm cấm sử dụng những từ ngữ năng động nhất, chẳng hạn như “tốt nhất” trong các quảng cáo. Đối với công ty vi phạm vào điều này, hình phạt thấp nhất là 31.000 USD, và hình phạt nghiêm khắc hơn có thể đưa ra tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của vi phạm.

Trong trường hợp của Xiaomi, công ty này đã sử dụng những cụm từ như “hạng nhất” và “vua của màn hình” để quảng cáo sản phẩm trên trang web của công ty. Nó có thể là một phần giúp cho công ty này chiếm được vị trí cao trên thị trường smartphone tại quốc gia đông dân nhất thế giới.

Trước đó, một công ty đối thủ của Xiaomi cũng đã bị phạt khoảng 23.500 USD do hành vi khai báo sai sự thật về một đối thủ cạnh tranh.

Rõ ràng việc sử dụng những thuật ngữ quảng cáo năng động nhất không phải là điều quá ngạc nhiên, tuy nhiên có những lúc sử dụng các từ khoe khoang vậy có thể gây phản tác dụng. Chẳng hạn như tại Việt Nam, khi ra mắt chiếc điện thoại Bphone, CEO Bkav Nguyễn Tử Quảng đã sử dụng những từ ngữ như “thật không thể tin nổi”, “tốt nhất” đã khiến cộng đồng người dùng smartphone nước ta phản ứng mạnh mẽ do cho rằng Bkav đã đi quá đà.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.