Xin chuyển mục đích hơn 2,2 ha rừng để làm đường vành đai Đà Lạt

0 Thanh Niên Online

Dự án đường vành đai Đà Lạt do Sở GTVT Lâm Đồng làm chủ đầu tư “dính” hơn 2,2 ha rừng thông và cần phải chuyển mục đích sử dụng số diện tích rừng này.

Ngày 7.1, Sở NN-PTNT Lâm Đồng cho biết vừa có tờ trình gửi UBND tỉnh xem xét, quyết định chuyển mục đích sử dụng rừng sang mục đích khác để xây dựng đường vành đai Đà Lạt và cơ sở hạ tầng khu dân cư tại các phường 3, 4, 5 (TP.Đà Lạt).

Xin chuyển mục đích hơn 2,2 ha rừng để làm đường vành đai Đà Lạt - ảnh 1

Đường vành đai Đà Lạt có điểm đầu giáp với đường Trúc Lâm Yên Tử, giao với đèo Prenn

gia bình

Theo đó, diện tích xin chuyển hơn 2,2 ha (diện tích này là đất quy hoạch ngoài lâm nghiệp), nguồn gốc hình thành là rừng thông 3 lá trồng các năm 1983, 1984, 1985 bằng nguồn vốn ngân sách tỉnh.

Sở NN-PTNT Lâm Đồng đề nghị tỉnh giao Sở căn cứ quy định hiện hành hướng dẫn Ban Quản lý rừng Lâm Viên và Ban quản lý Khu du lịch quốc gia hồ Tuyền Lâm lập hồ sơ, thủ tục tận dụng lâm sản và phối hợp với UBND TP.Đà Lạt giám sát chặt chẽ quá trình thực hiện khai thác, tận dụng lâm sản trên diện tích này.

Xin chuyển mục đích hơn 2,2 ha rừng để làm đường vành đai Đà Lạt - ảnh 2

Điểm cuối đường vành đai Đà Lạt giáp với đường Hoàng Văn Thụ - Nguyễn Đình Quân

gia bình

Dự án xây dựng đường vành đai TP.Đà Lạt và cơ sở hạ tầng các khu dân cư có tổng vốn đầu tư 800 tỉ đồng (trong đó chi phí xây dựng hơn 350 tỉ đồng và chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng gần 309 tỉ đồng, còn lại là các chi phí khác) từ nguồn ngân sách tỉnh.

Tổng chiều dài tuyến đường gần 7,5 km; điểm đầu kết nối với đường Trúc Lâm - Yên Tử (giao với đèo Prenn), điểm cuối tuyến là ngã tư giao với đường Hoàng Văn Thụ và đường Nguyễn Đình Quân.

Xin chuyển mục đích hơn 2,2 ha rừng để làm đường vành đai Đà Lạt - ảnh 3

Đường vành đai Đà Lạt khi hoàn thành đưa vào sử dụng sẽ góp phần giải tỏa tình trạng kẹt xe ở trung tâm Đà Lạt vào dịp cao điểm

gia bình

Tuyến đường được thiết kế với tốc độ 40 km/giờ; nền đường rộng 20 m, mặt đường rộng 10 m; vỉa hè hai bên, mỗi bên rộng 5 m. Sở GT-VT Lâm Đồng được giao làm chủ đầu tư và dự kiến đường vành đai Đà Lạt sẽ hoàn thành cuối tháng 6.2023.

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Phập phồng trước giờ tăng lương

Phập phồng trước giờ tăng lương

Chỉ còn 1 tuần nữa lương tối thiểu được điều chỉnh tăng, nhưng cả người lao động lẫn doanh nghiệp đều lo lắng vì giá xăng dầu lập đỉnh “xưa nay chưa từng có” cùng hàng loạt chi phí đầu vào nhảy vọt khiến lương tăng mà thu nhập trên thực tế dường như không tăng.