Chấn chỉnh ngay việc bán hàng đa cấp

03/07/2011 22:49 GMT+7

Rất nhiều ý kiến của bạn đọc đã nêu ý kiến bức xúc sau khi đọc bài Cú sốc trong kinh doanh hàng đa cấp đăng trên Thanh Niên ngày 3.7.

Phải bồi thường cho người bị thiệt hại

Về vụ việc Egel VN, qua bài viết có thông tin là Egel Mỹ trả lời không có trách nhiệm với Egel VN chứng tỏ công ty này sẽ không có trách nhiệm đối với người tiêu dùng VN cũng như với sản phẩm của họ. Egel Mỹ cung cấp cho thị trường VN, nên họ phải có trách nhiệm bởi họ góp tới 90% vốn đăng ký tại Egel VN. Vì vậy tôi đề nghị các cơ quan chức năng của nhà nước phải yêu cầu Egel  Mỹ bồi thường cho mọi người bị thiệt hại, công bố rộng rãi trên tất cả các phương tiện truyền thông để người dân được rõ.

Bên cạnh đó không cấp phép cho Egel Mỹ mở bất cứ chi nhánh hay thành lập bất cứ công ty có cổ phần của mình nào trên thị trường VN khi chưa giải quyết xong vụ việc. Trịnh Quang Tùng (tungtrq@yahoo.com.vn)

Đây là kiểu kinh doanh bịp bợm

Việc đổ vỡ của công ty bán hàng đa cấp có yếu tố lừa bịp tại Việt Nam là đương nhiên và nó đã được cảnh báo từ lâu khi loại hình này mới manh nha. Hệ lụy của nó dẫn đến sự sứt mẻ trong tình cảm bạn bè, thân tộc... gây xáo trộn trong hoạt động kinh doanh và hoang mang cho người dân. Theo tôi, đây là kiểu kinh doanh bịp bợm, đề nghị các cơ quan chức năng chấn chỉnh để tránh tình trạng người dân “tiền mất, tật mang”. Nguyễn Hùng (anton_hungnguyen@yahoo.com)

Báo chí cần thông tin thêm vụ việc

Tôi chắc chắn không tham gia và không mua loại hàng thực phẩm chức năng bán kiểu đa cấp này vì giá sản phẩm đến tay người tiêu dùng đã bị tăng lên quá nhiều do phải chi phí cho quá nhiều cấp trung gian. Một lý do nữa là phần lớn sản phẩm bán qua dạng đa cấp kiểu thực phẩm chức năng khó kiểm chứng hiệu quả.

Tôi còn được chứng kiến trường hợp cháu mời dì tham gia, khi biết là cháu đã “lừa” mình thì dì từ mặt cháu, quan hệ họ hàng sứt mẻ từ đó. Mong rằng báo chí cần lên tiếng để mọi người hiểu và không bị lừa vì cách thức kinh doanh này. Thanh Tùng (tungnguyen@yahoo.com)

Ban CTBĐ (tổng hợp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.