Phản hồi bài “Nhà xe hành hung hành khách không đi xe”

24/01/2008 16:31 GMT+7

Bài báo Nhà xe hành hung hành khách không đi xe sáng nay (24.1) cho thấy hiện tình trạng người dân có nhu cầu đi xe khách gặp rất nhiều khó khăn, có khi còn bị nguy hại đến tính mạng bởi những chủ xe, tài xế, phụ xe… kiêm “côn đồ”. Bọn chúng sẵn sàng ra tay hành hung đối với hành khách khi họ không chiều theo, nhất là trong đợt cao điểm giáp Tết này, tình hình càng đáng báo động.

Thanh Niên trích đăng một số ý kiến bức xúc của bạn đọc về vụ việc này:

Trần Văn Q. (TP Huế): Phải nghiêm khắc trừng trị nhà xe để làm gương cho những người khác, lấy lại công bằng cho người bị hai. Cảnh sát giao thông phải làm việc gắt gao trong những ngày giáp Tết để đảm bảo quyền lợi và thậm chí là tính mạng cho những người đi đường. Đừng để những người đi đường bị đối xử không phải như những con người trên những chiếc xe nhét người như "nhét lợn".

Mai K. (TP Tam Kỳ, Quảng Nam): Đọc bài báo tôi thấy rất bức xúc. Hiện nay, Ủy ban an toàn giao thông Quốc gia đang có chủ trương phạt nặng những xe dù, xe khách chở quá số người trên xe trong dịp Tết Mậu Tý. Việc xe khách 43S-2045 đánh đập khách là hành động dã man và coi thường pháp luật. Ngã ba Huế là “điểm đen truyền thống”.

Cuong… (quận 1 - TP.HCM): Nạn xe khách hành hung và bắt chẹt hành khách đã tồn tại rất lâu, nhất là xe dù, trong đó có một số chủ xe vô lương tâm lợi dụng nhu cầu đi lại của người dân mà ra tay bắt chẹt khách với mọi hình thức.

Huỳnh Tuấn A. (Phan Thiết - Bình Thuận): Trong những ngày này, có thực tế đi trên những xe khách kinh hoàng đó mới thấy đươc nỗi khổ của người dân nghèo. Mong rằng các cơ quan chức năng xử lý bọn côn đồ đó càng sớm càng tốt và xử lý thật nặng.

Dung… (Tân Bình – TP.HCM): Đã gần Tết, cơ quan chức năng cần nghiêm trị những hành động như thế để làm gương cho các nhà xe khác noi theo. Hiện nay, đi xe khách dịp Tết hầu hết là những người nghèo, họ đã nghèo mà còn gặp tình trạng như thế thật là khốn khổ.

D.B (tổng hợp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.