Thực trạng đáng buồn

20/01/2010 22:51 GMT+7

Chúng tôi đã nhận được nhiều ý kiến chung quanh bài viết Kinh doanh giáo dục , nhiều bạn đọc đồng tình và chia sẻ.

* Tôi đã từng học ở một trường cao đẳng dân lập, năm sau học phí luôn cao hơn năm trước cả triệu đồng. Là con nhà nghèo, mỗi học kỳ mẹ tôi phải đi vay nóng để cho tôi có tiền đóng kịp thời hạn, nếu đóng trễ hạn sẽ bị phạt từ 5 - 10%.  (hcuong...@gmail.com)

* Tôi nghĩ rằng bài viết nêu lên những điều rất đúng về thực trạng ở một số không nhỏ các trường tư. Thực tế theo tôi biết có nhiều trường chương trình học thiếu lên thiếu xuống nhưng khi được thanh tra vẫn tốt như thường, bên cạnh đó còn dán mác liên kết đào tạo nước ngoài nữa. Dạy trong nước còn chưa ra hồn huống chi chuyện dạy lấy bằng nước ngoài?(autho200320...@yahoo.com)

*Tôi chưa thống nhất ý kiến theo như tác giả viết "...Giáo viên được mời đến giảng lúc ban đầu thì mời các giảng viên có kinh nghiệm để họ hướng dẫn cho, sau đó thì thu nhận những người trẻ, mới tốt nghiệp". Nếu không nhận những GV trẻ thì những GV này sau khi ra trường sẽ làm gì khi các trường học không nhận họ (vì họ là GV trẻ)? Cũng mong rằng độc giả không hiểu lầm tất cả các trường, tất cả GV đều "...bị nhiễm những quan điểm kinh doanh giáo dục”.(nguyendangg...@gmail.com )

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.